ไปกินปูขน ที่ Honmono Sushi at Central Chidlom

วันนี้ไปลองทาน Honmono ที่สาขาชิดลมดูบ้าง ร้านอยู่บนชั้น 3 มีที่นั่งไม่มากเช่นเดียวกับที่ทองหล่อ แต่ส่วนตัวแล้วชอบทานที่สาขาทองหล่อมากกว่าเพราะ Chef จะนำอาหารสดๆ แต่ละวันว่าให้ดูที่โต๊ะด้วย บรรยากาศดูเป็นกันเองมากกว่าที่สาขาชิดลม  วันนี้พาคุณพ่อไปทานข้าวเลยสั่งอาหารพิเศษมากกว่าปกติ ช่วงนี้ที่ร้านเค้ามีเมนู promotion เป็นเซทปูขน ลด 50% เหลือ 2,950 THB สามารถนำมาทำอาหารได้ 3 อย่าง

Crunchy Rolls (300 THB) มีแป้งเทมปุระกรอบๆ โรยมาด้านบนจนมองแทบไม่เห็น roll  จานนี้อร่อยดี ทานง่าย คนไม่ทานปลาดิบก็สามารถทานได้สบาย



















Matsu Sashimi (2,200 THB) เป็นเมนู shashimi ที่ใช้เฉพาะปลา import ซึ่งหลักๆ ก็จะมีปลาฮามาจิ, โอโทโร่ (ส่วนท้องปลาทูน่า), salmon, กุ้งหวาน, เป็นต้น ปลาทุกชิ้นสดและหวาน



















Koebi Kara Age (180 THB) เมนูอาหารทานเล่น ทานเพลินๆ อร่อยดี



















Spider Rolls (400 THB) เมนูปูนิ่ม นำมาทำ sushi roll แล้วราดด้วยซอสออกหวานนิดๆ แต่ทานกับวาซาบิก็เข้ากันดี



















Tempura Mori (550 THB) เราติดใจเทมปุระของที่นี่ เพราะแป้งฟู กรอบ ใช้ได้ทีเดียว แถมยังกรอบนานอีกด้วย ขนาดว่าตั้งไว้ซักพักแล้ว



















Tonkatsu (300 THB) เมนูหมูทอดที่รสชาติกลางๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร

 


















Grilled Kinki (3,000 THB) เราสั่งให้เค้านำไปย่างเกลือเพื่อจะได้รสชาติของปลาเต็มที่  Kinki เป็นปลาทะเลน้ำลึกที่หาทานยาก พอมาขายในเมืองไทยยิ่งแพงเข้าไปอีก เนื้อปลาจะมีมันเยอะ อร่อยดี เสียดายที่ตัวเล็กไปนิด




































Ke Kani Special (2,950 THB/Set) จานแรกเค้าจะนำปูขนมาให้ทานดิบๆ เนื้อปูสดและหวานมาก



















เมนูที่สองเป็นไข่ตุ๋นที่นำกระดองปูที่มีมันไปตุ๋นกับไข่ แล้วโรยหน้าด้วยไข่หอยเม่น พวกเราลงความเห็นว่าเมนูนี้อร่อยสุดของวันนี้



















เมนูสุดท้าย เป็นลำตัวปูนึ่งกับเหล้าสาเก รสออกจืด ทานจานนี้แล้วนึกถึงปูขนนึ่งที่ไปทานที่ซูโจว ซึ่งร้านที่ไปทานที่นั่นทำออกมาได้สุดยอดมากๆ สงสัยจะหาร้านเทียบได้ยาก  ส่วนปูขนที่นี่เค้าทานคู่กับน้ำส้มยูสึ





































สำหรับผลไม้ที่เป็น complimentary dish ที่ร้านนี้เสริฟเป็นแอปเปิลฟูจิค่ะ  โดยรวมวัตถุดิบที่ร้านนี้คุณภาพดี รสชาติอร่อยแต่ราคาก็อาจจะสูงกว่าร้านญี่ปุ่นร้านอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในโรงแรม


===============================
Restaurant Name: Honmono Sushi
Location: Central Chidlom
Price: 2500 THB/Person
===============================

No comments:

Post a Comment