ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งพี่อ้อ

ร้านนี้เป็นอีกหนึงร้านที่มีหลายๆ รายการแวะมาเยี่ยมเยียน ถ้ามาทานช่วงเที่ยงตรง คนจะแน่นร้านหาที่นั่งแทบไม่ได้ อาจจะต้องยืนรอคิว แต่อาหารที่ร้านเค้าทำเร็วมากๆ เพราะฉะนั้นเวลามาทาน ถ้าอยากทานมากกว่า 1 ชาม ไม่ต้องรีบสั่งเพราะเดี๋ยวจะมาเต็มโต๊ะเหมือนของโต๊ะเรา อีกอย่างชามของร้านนี้เค้ามาเป็นหม้อดินชามใหญ่ แต่โต๊ะเล็ก ทำให้สั่งอาหารมากๆ ทีเดียวไม่ได้



















จุดเด่นคือ อาหารแต่ละอย่างราคาไม่แพง จึงเป็นที่นิยมของคนแถวนี้  สำหรับเรามาทานเป็นครั้งแรกเห็นเมนูเยอะขนาดนี้ ก็อยากทานไปหมด



















เมนูนี้ เส้นใหญ่แห้งปลา เป็นของพี่ที่มาทานด้วยกัน เห็นเค้าชมว่าเนื้อปลาชิ้นใหญ่แถมยังสดอีกด้วย



















ด้านล่าง เส้นหมี่ต้มยำหมูเด้ง ดูน่าทาน ชามนี้เป็นของน้องอีกคน ดูดีทีเดียว



















ชามนี้เป็นเมนูที่ตัวเองสั่ง เส้นใหญ่ต้มยำกุ้ง  มีกุ้งตัวใญ่ใส่มา 1 ตัว น้ำต้มยำเข้มข้น ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม อร่อยใช้ได้ค่ะ สำหรับคนที่ชอบทานรสจัดแนะนำให้สั่งเป็นมาม่าต้มยำกุ้ง เพราะเค้าจะใส่น้ำพริกเผาของมาม่าลงไปด้วย ทำให้รสออกจัดกว่าเส้นอื่นๆ สังเกตดูได้จากสีของน้ำต้มยำ





































หลังจากทานเมนูต้มยำไปแล้ว เราเลยลองตัดรสด้วยแกงจืดบ้าง เมนูที่สั่งก็คือ เกาเหลาหมูเด้งสาหร่าย บางชามเค้าจะใส่ฟักมาด้วยนอกจากหมูเด้งและสาหร่าย แต่แปลกตรงที่เค้าไม่ได้ใส่มาทุกชาม เลยไม่แน่ใจว่าปกติมีหรือไม่ แต่ชามนี้ก็อร่อยดีค่ะ หมูเด้งก็นุ่มใช้ได้



















ส่วนของทานเล่นที่เราลองสั่ง ปอเปี๊ยะแฮมชีส กรอบ อร่อยดี ทานเพลินๆ




















ทานของคาวเสร็จก็ต่อด้วยของหวาน เราไม่ได้ลองทานเพราะอิ่มมากๆ แต่เห็นคนที่สั่งเต้าฮวยมาลอง ชมว่าหอม รสใช้ได้เช่นเดียวกับเฉาก๊วย





















=================================
Restaurant Name: P'Or
Location: Soi Pechburi 5-7, Bangkok
Price: 40 THB and Up
=================================

No comments:

Post a Comment