Suan Muang Porn: ร้านสวนเมืองพร เขื่อนลำตะคอง

ร้านสวนเมืองพร เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดีมากๆ เหมาะกับการมานั่งทานอาหารแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบ ถ้านั่งด้านนอกเราจะสามารถเห็นวิวของอ่างเก็บน้ำลำตะคองได้อย่างชัดเจนที่เดียว ใกล้ๆ กับตรงบริเวณร้านอาหาร จะมีส่วนที่ทำเป็น music studio & pub ให้นั่งเล่นด้วย ซึ่งตอนกลางคืนเค้าก็จะมีวงดนตรีมาเล่นที่นี่


บริเวณนี่เป็นอีกจุดที่คนนิยมมาถ่ายรูป จะเห็นว่าเค้าทำเป็นเก้าอี้นั่งไว้ให้เลย

นั่งทานข้าวไปชมวิวไปด้วย...


เครื่องดื่มในรูปเป็น mocktail ที่จำชื่อไม่ได้แล้ว เหมือนจะเป็น apple soda...อะไรซักอย่าง


ส่วนเครื่องดื่มสีชมพูหวานๆ นี้ทำมาจากฝรั่งขี้นกนั่นเอง มี whipped cream โปะมาด้านบน รสชาดแปลกดีค่ะ



จานนี้เป็นจานที่สั่งกันแทบจะทุกโต๊ะเลย ปลาทับทิมทอดน้ำปลา ที่ร้านนี้ทอดปลาได้เก่งค่ะ กรอบนอกนุ่มใน ไม่มีกลิ่นคาวปลา รสชาดกำลังดี ทานกับน้ำจิ้มพริกตำ




จานนี้เป็นอาหารแนะนำของที่นี่ เราสามารถเลือกชนิดของเนื้อที่จะมาทำ สเต็กป่าจานร้อน ได้ตั้งแต่เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อนกกระจอกเทศ หรือเนื้อปลา แต่วันนี้เนื้อนกกระจอกเทศหมดเลยสั่งเป็นเนื้อหมูแทนค่ะ จานนี้จะเสริฟมาพร้อมกับสลัดผักชามเล็กและโรตีทอดแบบบางมา 1 แผ่น Gravy Sauce รสเข้มข้น ใส่พริกไทยดำเม็ดมาด้วย หอมกลิ่นเนยนิดๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ดีมากกับโรตี อร่อยดีค่ะ




จานนี้เค้าเรียกว่า ส้มตำนางฟ้า ซึ่งดูๆ แล้วก็จะเหมือนกับส้มตำผลไม้นั่นเอง เค้าจะจัดใส่มาในตะกร้าที่ทำมาจากแป้งเกี๊ยวแล้วนำไปทอดกรอบ ผลไม้ที่นำมาทำ มันออกจะดูเละไปนิด หน้าตาอาจจะดูไม่น่ารับประทานมาก แต่รสชาดดี ถ้าใช้ผลไม้ที่มีความสดกว่านี้น่าจะดีกว่าค่ะ ไม่งั้นมันจะเหมือนกับเอาของเหลือๆ มาทำอาหาร



ส้มตำไทย ความเผ็ดระดับอนุบาล รสไม่ได้โดดเด่นมาก



จานนี้คือ ปลาช่อนเผาเกลือ เสริฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วและน้ำจิ้มแมงดา น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคนชอบกลิ่นแมงดานา



ทานคู่กับมะเขือยาวต้ม สำหรับคนที่ไม่ชอบทานกับน้ำจิ้มประเภทนี้ ทานคู่กับน้ำจิ้ม seafood ก็เข้ากันดีค่ะ



ยำซาโยเต้กุ้งสด หรือยำยอดฟักแม้ว พึ่งเคยทานเป็นครั้งแรกที่นำผักชนิดนี้มายำ รสชาดใช้ได้ค่ะ



จานนี้คือ กุ้งแช่น้ำปลา แต่หน้าตาดูแปลกกว่าที่เคยทานมาทุกร้าน เพราะกุ้งแช่น้ำปลาที่นี่ไม่ใช้กุ้งดิบมาทำ แต่ใช้เป็นกุ้งลวกกึ่งสุก น่าจะเรียกว่ายำกุ้งสดมากกว่า รสของน้ำยำใช้ได้แต่ไม่ใช่แบบที่คิดไว้ คงไม่แนะนำให้สั่งสำหรับคนที่อยากทานแบบสูตร original จริงๆ



ต้มยำปลาบึก ซึ่งรสของน้ำต้มยำเปรี้ยวกำลังดี แต่ไม่ได้ทานเนื้อปลาเพราะไม่ชอบทานปลาประเภทนี้ ก็เลยบอกไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร แต่เห็นคนที่ทานบอกว่าอร่อยค่ะ โดยส่วนตัวแล้วไม่อยากให้นำปลาบึกมาทำอาหารเลยเพราะเป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ น่าจะอนุรักษ์กันไว้นะคะ



จานนี้เป็นเมนูแนะนำอีกรายการของร้านนี้ เต้าหู้กระทะร้อนทรงเครื่อง ไม่แน่ใจว่าเรียกชื่อนี้หรือเปล่าแต่ดูจากหน้าตา มันหน้าจะเป็นประมาณนี้ ร้านนี้เค้าทำไข่ออกมาได้ฟูฟ่องน่าทาน และมีเต้าหู้ไข่อยู่ด้านบน รสเข้มดีค่ะ แต่ไม่เผ็ด เหมาะทานกับข้าวสวยร้อนๆ



หลังจากทานอาหารเสร็จ เราไปนั่งเล่นกันที่ music studio ที่อยู่ข้าง นั่งทานกาแฟและ ice cream ซึ่งเป็น home made ice cream ไม่ได้รับมาจากร้านอื่นแต่ทำเอง พี่ที่สั่งมาทานบอกว่าอร่อยค่ะ ดูหน้าตาแล้วก็น่าจะอร่อยอย่างที่เค้าว่า



นั่งจิบกาแฟ+ชมวิวอ่างเก็บน้ำรอบๆ ก็เป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งนะคะ






================================================
Restaurant Name: Suan Muang Porn
Location: Lam Ta Kong Reservoir, Nakhorn Ratchasima
Price: 260 THB/Person
Web: http://www.suanmuangporn.com/
================================================

No comments:

Post a Comment