กุ้ยช่ายเจ๊อี่ บ้านเลขที่ 1106 พระราม 4 คิวนานถึง 6 เดือน+


เรารู้จักกุ้ยช่ายร้านนี้จากคำบอกเล่าของคนอื่นๆ ซึ่งก็อดไม่ได้ที่ต้องลองสั่งมาลองดูซักครั้งแม้ว่าระยะเวลาการรอมันช่างยาวนาน โทรไปสั่งกลางเดือนพฤศจิกายน กว่าจะได้ก็ประมาณต้นเดือนมีนาคม เรียกว่าถ้าไม่จดปฎิทินก็คงจะลืมไปรับ order ที่สั่งไว้ หลังจากที่รอกันมานาน และแล้วก็มาถึงวันนัด เราโทรไปถามอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไปร้านถูก

ตอนไปรับให้คนนึงจอดรถอยู่หน้าร้าน (ริมถนนพระราม 4) อีกคนเข้าไปรับของ คนที่ไปรับก็เข้าบ้านผิดเพราะป้ายคงดูยาก สงสัยจะมีเหตุการณ์ทำนองนี้บ่อย ที่ร้านมีอาเฮีย 1 คน อาม่า 2 คน รวมเป็น 3 คนกำลังวุ่นกับการเตรียมไส้ ห่อแป้ง และ pack ใส่กล่อง ไม่มีลูกมือคนอื่นในร้าน มิน่าหล่ะ คิวถึงได้นานมากๆ เสียงโทรศัพท์ดังก็ไม่มีใครสนใจไปรับ เพราะว่าแค่นี้ก็ทำจะไม่ทันอยู่แล้ว เรียกว่าทำได้แค่ไหนก็ขายแค่นั้น

เราสั่งไปทั้งหมด 3 ไส้ มีไส้ผัก ไส้หน่อไม้และไส้เผือก จำไม่ได้ว่าเค้ามีไส้อย่างอื่นอีกมั๊ย ทุกไส้ราคาเท่ากันหมดคือลูกละ 10 บาท



ไส้ผักจับจีบได้สวยงาม น่าทาน เนื่องจากเราไม่ทานไส้ผัก เลยบอกไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร แต่คนที่ทานบอกว่าอร่อย ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม ยังอร่อยเลย



น้ำจิ้มร้านนี้ มีรสเผ็ดนิดๆ จึงทำให้อร่อยกว่าร้านอื่นๆ ที่เคยทานมา ไส้หน่อไม้และไส้เผือก ก็ทำออกมาดูน่าทานทั้งคู่



ทีเด็ดคงเป็น ไส้เผือกมีใส่ถั่วลิสงลงไปด้วย เผือกกับแป้งเข้ากันได้ดี เหนียวนุ่มและมีรสมันๆ นิดๆ ของถั่ว น่าเสียดายที่สั่งมาน้อยไป



ไส้หน่อไม้ ก็อร่อยไม่แพ้กัน มีเนื้อหมูหรือกุนเชียง อยู่ในนั้นด้วย ข้อดีของร้านนี้คือแป้งกุ้ยช่ายเค้าจะไม่มีความมันเลี่ยน ทำให้ทานง่ายและทานได้เรื่อยๆ แต่ถ้าต้องรอนานขนาดนี้ ขอกลับไปทานกุ้ยช่ายอาม่า ที่ตลาดสามย่านแทนดีกว่า เพราะแป้งอร่อยพอๆ กัน แถมร้านนั้นลูกใหญ่มากๆ เรียกว่าทานแค่ลูกเดียวก็อิ่มเลย



เห็นเจ้าของร้านแจ้งว่าถ้าสั่งตอนนี้กว่าจะได้ทานต้องรอต้นปีหน้า อะไรจะขนาดนั้น!

=====================================

No comments:

Post a Comment