ชวนชิม เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด ที่นครโภชนาสามย่าน


วันนี้ตั้งใจมาทานอาหารอื่นๆ ที่ร้านนครโภชนา หลังจากที่แวะมาทานอาหารจานเดียวกันไปแล้ว ช่วงกลางวันร้านนี้เค้าจะทำ promotion ประมาณว่าขายอาหารเป็นชุด เหมือนพวกร้าน franchise ทั้งหลาย ถ้าสั่งอาหารที่เค้าจัดชุดพิเศษ จะได้ข้าวและน้ำฟรี นับว่าคุ้มมากๆ จานแรกเริ่มต้นกันด้วย หอยแมลงภู่กระทะร้อน ซึ่งดูคล้ายๆ ออส่วนแต่ใช้หอยแมลงภู่แทน หอยตัวอวบอ้วน ใส่มาเต็มจาน ทานกับซอสพริก อร่อยดีค่ะ



จานพระเอกของมื้อนี้ เป็นอาหารที่ร้านนี้ทำได้เก่งมากๆ เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด เค้าผัดเส้นหมี่มาแบบถึงเครื่อง ผักกระเฉดที่ใช้เป็นแบบยอดอ่อนๆ ทำให้ทานได้ง่าย ไม่เหนียวเลย เครื่องที่ใส่ใช้เป็นหมูสับ จานนี้อร่อยมากจริงๆ จนต้องสั่งซ้ำมาอีก 1 จาน

ร้านนี้เค้ามีเมนูผักให้เลือกเยอะมาก ถ้าใครอยากเน้นทานผัก ก็มีให้เลือกเยอะมากจนตัดสินใจไม่ถูกกันเลย จานนี้ผัดผักปวยเล้ง ผัดมาแบบง่ายๆ

ต่อมาเป็นจานที่เล็งไว้แต่ไม่มีโอกาสลองทาน ฮ้อยจ๊อปู ลูกใหญ่มากๆ กัดไปเจอเนื้อปูเป็นก้อนๆ แต่ก็มีส่วนผสมอย่างอื่นปนอยู่ด้วย ถ้าอยากทานฮ้อยจ๊อ ที่ใช้เนื้อปูล้วนๆ ต้องไปทานที่ร้านจั๊วหลี แถวๆ ศรีราชา ซึ่งร้านนั้นเค้าจะขายเป็นลูก เท่าที่ซื้อครั้งล่าสุดขายลูกละ 14 THB แต่ไม่แน่ใจว่ายังเป็นราคานี้อยู่หรือไม่

เราสั่งผัดผักกันมาอีกจาน ผัดผักคะน้าปลาเค็ม ผัดมาได้อร่อยอีกเช่นเคย แต่ที่น่าสังเกตคือ ปลาเค็มของร้านนี้มันไม่เค็มเหมือนร้านอื่นๆ เห็นใส่มาเยอะแบบนี้ ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเค็มไป

จานที่พลาดไม่ได้เวลาไปทานร้านอาหารจีน กุ้งอบวุ้นเส้น ซึ่งจะใช้เป็นกุ้งชีแฮ้ เนื้อกุ้งสด แต่เหมือนซอสจะยังไม่เข้าเนื้อวุ้นเส้นเท่าไหร่ ออกจะจืดไปนิดนึงค่ะ

เส้นเซี่ยงไฮ๊รวมมิตร เป็นจานที่ติดใจตั้งแต่ครั้งที่แล้ว น้ำซอสปรุงรสอร่อย เครื่องมีหลายอย่างทั้งกุ้ง ปลาหมีกสด และปลาหมึกแช่ ผักคะน้า ของร้านนี้กรอบอร่อย

จานสุดท้าย ไก่นคร หั่นเป็นชิ้นลูกเต๋าเสริฟมาในกระทะร้อน หร้อมเครื่องรากผักชี พริกไทยและกระเทียม มาแบบเยอะมาก เครื่องเข้มข้น เหมาะทานกับข้าวสวย แต่เนื้อไก่แข็งไปนิดค่ะ



====================================
Restaurant Name: Nakorn Pochana
Location: Samyan, Bangkok
Price: 200 THB/Person (Lunch)
====================================

No comments:

Post a Comment