ปูไข่ผัดพริกขี้หนู ร้านครัวคุณตุ่ม


ร้านครัวคุณตุ่ม เป็นอีกหนึ่งร้านที่ตั้งใจจะมาทานนานมากแล้วแต่ไม่มีโอกาส มารอบนี้เลยแวะก่อนเลยเพราะอยู่ไม่ไกลจากอัมพวา ซึ่งเป็นที่ๆ เราตั้งใจจะไปพักกันคืนนี้ ทางจะมาร้านนี้จริงๆ แล้วไม่ยากเลย ถ้าเราวิ่งมาบนถนนเส้นพระราม 2 ขาออก ให้เลี้ยวเข้าถนนเอกชัย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากมหาชัย โดยเราจะขับมาบนถนนเอกชัยจนกระทั่งเจอแยก ให้เลี้ยวซ้ายที่แยกนั้น แล้วขับตรงต่อมาอีกจนข้ามสะพานแล้วให้เลี้ยวซ้าย ซึ่งจะเป็นทางเดียวกันกับที่ไปวัดเจษฯ ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ สามารถจอดรถได้หน้าร้านเลย





ร้านเป็นแบบชาวบ้าน มีทั้งแบบห้องแอร์และแอร์ธรรมชาติ น่าเสียดายที่ร้านนี้ไม่มีบริเวณที่นั่งที่ติดริมน้ำ ทำให้คนที่จะมาทานร้านนี้น่าจะเน้นมาทานอาหารเป็นหลัก ลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะเป็นลูกค้าขาประจำ?





เมนูมีภาษาอังกฤษกำกับ ไม่จำเป็นต้องอ่านภาษาไทยออกก็สั่งอาหารทานได้ แต่ font ออกจะอ่านยากไปนิด ถ้ามาร้านนี้ไม่รู้จะสั่งอะไรก็ดูจากหน้าอาหารแนะนำเป็นหลัก น่าจะช่วยได้ วันนี้ที่ร้านไม่มีหอยพิมทอดน้ำปลา ซึ่งเป็นจานที่อยากทาน น่าเสียดาย สงสัยไม่ใช่ฤดูกาล?





อาหารประเภทปู ปลา กุ้ง สามารถสั่งให้ทำอาหารได้หลายประเภท





น้ำจิ้มหลักของวันนี้ น้ำจิ้ม seafood และน้ำปลาพริก





จานแรก ปลาหมึกผัดกะปิ รสชาติแปลกดี ออกเค็มนิดๆ ใส่กระเทียมกลีบใหญ่มาด้วย เนื้อปลาหมึกสดดี แต่โดยส่วนตัวชอบปลาหมึกผัดไข่เค็มมากกว่า





จานที่สองเป็นจาน highlight ของมื้อนี้ ปูไข่ผัดพริกขี้หนู ไข่ปูเยอะมากๆ เหมาะสำหรับคนชอบทานปูไข่ โดยเค้าจะนำปูไปทอดก่อน แล้วค่อยไปผัดกับพริกขี้หนูสวนปริมาณมากและใบมะกรูดทอดและพริกไทยสด รสอร่อยจริงๆ แนะนำว่าต้องทานกับข้าวเพราะรสออกเผ็ด นำไข่ปูและเครื่องมาคลุกกับข้าว สุดยอดมากๆ




ถ่ายกันแบบซูมให้เห็นไข่ปูเป็นก้อนๆ มื้อนี้ cholesterol พุ่งกระฉูด



ปลากระพงทอดน้ำปลา ที่ร้านนี้ทอดปลาได้เก่ง ทำให้เนื้อด้านนอกฟูกรอบแต่ด้านในยังนุ่มอยู่ ทานคู่กับน้ำจิ้มมะม่วง จานนี้ขึ้นทำเนียบปลากระพงทอดน้ำปลาเจ้าอร่อยได้



ตบท้ายมื้อนี้ด้วย ลอดช่องไทยน้ำกะทิ ที่ถ้าไม่ได้ทานก็จะเหมือนมาไม่ถึงร้านนี้  ลอดช่องไม่ได้ทำเองแต่ซื้อมาจากวัดเจษฯ เป็น complimentary 
ให้กับลูกค้าที่มาทานที่ร้านนะคะ สามารถแก้ความเผ็ดได้ดี รสหวานอร่อย เหมาะทานตอนช่วงหน้าร้อนจริงๆ ค่ะ




















==============================
Restaurant Name: Krua Khun Toom 
Location: Samutsakorn
Price: 550 THB/Person
==============================

No comments:

Post a Comment