Baan Amphawa Resort & Spa Review (Pool Villa)

Baan Amphawa น่าจะเป็น choice แรกๆ ของคนที่อยากมาพักผ่อนบริเวณแถบอัมพวา เพราะมีห้องพักให้เลือกหลายแบบแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ทั้งแบบไทยๆ หรือจะเป็นแบบ Pool Villa การเดินทางค่อนข้างสะดวก ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพ มีกิจกรรมให้ทำในบริเวณนี้หลายอย่าง เหมาะสำหรับคนที่อยากหาที่พักผ่อนวันหยุดแต่ไม่อยากขับรถไปไกลๆ



เราไม่ได้ตัดสินใจนานมากแค่ประมาณ 3 วันล่วงหน้า โทรมาถามห้องพักว่าง ปรากฏว่าห้องแบบไทยเต็มหมด เหลือแต่ฝั่ง villa พนักงาน offer ราคา promotion เลยไม่ต้องคิดนาน แรกสุดอยากได้การตกแต่งแบบเรือนไทยแต่ไม่เป็นไร ที่ resort นี้แบ่งเป็น 2 ฝั่งคั่นด้วยถนนเล็กๆ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินไกลเพราะเค้ามีรถกอล์ฟคอยรับ-ส่ง ที่ check-in อยู่ฝั่ง villa ข้อดีของฝั่ง villa คือ private กว่าอีกฝั่งเพราะบ้านแต่ละหลังจะอยู่แยกจากกัน



จริงๆ แล้วบ้านที่พักก็เดินไม่ไกลมากจากด้านหน้า resort ซึ่งจะเป็นทางเดียวกับที่ไป spa office



ห้องพักแยกเป็นห้องนั่งเล่นและห้องนอน โดยตรงบานพับสามารถหัน TV ได้ทั้ง 2 ฝั่ง ชอบการ design ลักษณะนี้ ใช้ประโยชน์ได้จริง



ห้องน้ำมีทั้งส่วนที่เป็น shower และอ่างอาบน้ำ มีที่แขวนเสื้อผ้าเปียกให้ โดยรวมใช้ได้ มีของใช้ให้ครบ



ที่ชอบคือ สระน้ำจะมีส่วนที่เป็น jacuzzi ให้นั่งแช่ได้ด้วย พร้อม day bed ที่สามารถนั่งเล่น แม้อากาศจะร้อนไปนิด แต่เราก็สามารถที่จะเลือกว่ายน้ำเวลาไหนก็ได้ซึ่งเป็นข้อดีของการมาพัก pool villa นั่นเอง อีกอย่างที่ประทับใจคือไม่มียุงหรือแมลงตอนกลางคืนเลย ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของเราตอนที่ไป pranburi ได้ลองสอบถามจากพนักงาน เห็นแจ้งว่าที่นี่เค้าจะมีการฉีดยาค่อนข้างถี่ รวมทั้งน่าจะปลูกพืชบางอย่างที่ช่วยไล่ยุง?



ตอนเช้าเราเลือกที่จะตักบาตรกับทาง resort โดยต้องไปตักใกล้ๆ กับที่ทานอาหารเช้า ตรงบริเวณสระว่ายน้ำรวม น่าเสียดายที่ไม่ได้ใส่เป็นอาหารสด แต่เป็นของแห้งที่จัดมาเป็นชุดๆ โดย resort จะเตรียมที่กรวดน้ำไว้ให้ สะดวกมากๆ



บริเวณทางเข้าฝั่งศาลาไทย มีถนนเล็กคั่นๆ ระหว่างกลางแยกจาก Pool Villa



ลองไปเดินสำรวจทางฝั่งศาลาไทย ซึ่งเราชอบการตกแต่งแต่ห้องพักน่าจะไม่ค่อยส่วนตัวเท่าไร เพราะห้องจะค่อนข้างติดๆ กัน และทางขึ้นลงบันได มีทางเดียว



ห้องอาหารอยู่ติดริมน้ำ ตรงท่าน้ำจะมีเรือจอดอยู่ 2 ลำ ลำนึงน่าจะไว้รับ-ส่งลูกค้าที่มาพักไปตลาดน้ำ อีกลำเป็น Boat House มีแค่ 1 unit แต่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นส่วนตัวเท่าไร



ช่วงที่เราไปพัก บังเอิญว่ามีบริษัทมาจัดสัมมนาทำให้คนค่อนข้างเยอะในห้องอาหาร ดูแออัดมาก ตามความเห็นส่วนตัวน่าจะแยกห้องอาหารเป็น 2 ฝั่งแยกจากกัน ระหว่าง Pool Villa และศาลาไทย



อาหารมีให้เลือกน้อยและเป็นอาหารที่ทำแบบเน้นปริมาณ ไม่ได้เน้นรสชาติ ไม่ประทับใจเท่าไร อาหารยังคงต้องปรับปรุงถ้าจะทำเป็น Luxury Resort อีกอย่างลูกค้าที่จ่ายค่าห้องที่แพงกว่าห้องธรรมดา น่าจะต้องการ premium service ถึงได้เลือกพักที่นี่



=======================================
Resort Name: Baan Amphawa Resort & Spa
Location: Amphawa, Samutsongkram
Price: 6,900 THB/night (Pool Villa)
=======================================

No comments:

Post a Comment