ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ๊ปุ้ย ห้าแยกแยกพลับพลาไชย


อยากกินก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มานานแล้วหลังจากมีพี่ที่ทำงานแนะนำมาว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาติดอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ถ้าอย่างงั้นจะพลาดไม่ลองชิมได้งัย ร้านนี้อยู่ใกล้ๆ กับวัดพลับพลาไชย ไม่ไกลจากห้าแยกพลับพลาไชย แต่ร้านจะอยู่ในซอกเล็กๆ นิดนึง ไม่เชิงเป็นห้องแถวเท่าไหร่ ถ้าเห็นป้ายด้านล่างก็แสดงว่ามาถูกร้าน





มีป้ายชวนชิม guarantee ความอร่อยเลยถ่ายรูปมาให้ดูกัน มาร้านนี้แนะนำให้สั่งบะหมี่เพราะเส้นบะหมี่เค้าอร่อยจริงๆ



สำหรับคนที่ไม่ได้ทานก๋วยเตี๋ยวน้ำ สามารถขอน้ำซุปใส่ถ้วยมาต่างหาก เค้าไม่คิดเงินเพิ่ม น้ำซุปร้านนี้หวานน้ำต้มกระดูกหมู แทบจะไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มให้เสียรสชาด



ที่เด็ดของร้านนี้เห็นจะเป็นฮื่อก๊วยที่เหนียว หนึบหนับ ไม่มีส่วนผสมของอย่างอื่นมาเจือปนให้เสียรสชาติของเนื้อปลา ถ้าติดใจอยากซื้อกลับ เค้าขายเส้นละ 45 บาท ถือว่าราคาไม่แพงเลยถ้าเทียบกับคุณภาพ ที่ร้านนี้เค้าจะใส่เครื่องอยู่ไม่กี่อย่าง ไม่มีลูกชิ้นกุ้ง เพราะเค้าเน้นลูกชิ้นที่ทำมาจากเนื้อปลาเป็นหลัก



ชามนี้เป็นเส้นหมี่ต้มยำที่ดูหน้าตาน่าทาน แต่ไม่ได้ลองชิม เห็นคนทานว่าอร่อย วันนี้มีโควต้าว่าสั่งได้ไม่เกินหนึ่งชามเพราะเดี๋ยวจะต้องไปทานร้านนายโซวซึ่งอยู่ตรงข้ามกันต่อ เลยต้องเก็บท้องไว้ก่อน ถ้ามาคราวหน้าอยากลองทานเส้นเล็กแห้ง ซึ่งคิดว่าน่าจะอร่อยไม่แพ้เส้นบะหมี่




====================================
Shop Name: Jae Pui Noodle
Locatioin: Ha Yak Plubplachai, Bangkok
Price: 35-45 THB
====================================

No comments:

Post a Comment