ไปกินปูไข่นึ่งที่ ร้านแดงอาหารทะเล


ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านโปรดที่มักจะแวะมาทาน ถ้าผ่านมาแถวๆ สมุทรสงคราม คนค่อนข้างแน่นเนื่องจากเรามาถึงเวลาช่วงอาหารกลางวันพอดี แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ต้องนั่งรอนานมากสำหรับอาหารจานแรก วันนี้มาทานกันแค่ 2 คนเลยสั่งไม่เยอะเหมือนทุกครั้ง


จานแรก ข้าวผัดกุ้งสำหรับทาน 2 คน เป็นจานขนาดเล็กซึ่งน่าจะเป็นขนาดใหญ่สำหรับร้านทั่วๆ ไป ข้าวผัดกุ้งที่นี่ใส่กุ้งขนาดใหญ่มาด้วย ข้าวผัดเข้ากันดีกับเครื่องปรุง เป็นจานที่ทุกโต๊ะมักจะสั่ง มาที่นี่ทีไรมักมี order จากที่บ้านให้ซื้อไปฝาก





จานถัดไปเป็นจานที่ไม่เคยได้ทานแม้แต่ครั้งเดียวเพราะมากี่ครั้งมักได้คำตอบเหมือนเดิมว่าไม่มีปูไข่ แต่วันนี้โชคดีมีให้ทานกัน เลยสั่งซะเลย ปูไข่นึ่ง แทบมองไม่เห็นเนื้อปูเพราะมีไข่ปูอยู่เต็มท้องไปหมด สำหรับคนที่ชอบทานปูตัวใหญ่หน่อย แนะนำให้สั่งเป็นปูเนื้อน่าจะดีกว่านะคะ แต่เรานิยมทานไข่ปูยิ่งเอามาใส่ข้าวผัดกุ้ง ยิ่งอร่อยมากขึ้น จิ้มน้ำจิ้ม seafood เล็กน้อย อร่อยจริงๆ





อีกจานที่มักจะต้องสั่งก็คือ หอยลายผัดน้ำพริกเผา แต่วันนี้หอยตัวเล็ก ไม่เหมือนที่เคยมาทานครั้งแรกๆ ช่วงหลังๆ ตัวมันเล็กลงเรื่อยๆ สงสัยว่าจะโตไม่ทัน ถูกจับมาทานซะหมด แต่รสชาติของจานนี้อร่อย กลมกล่อม อีกอย่างเค้าจะใส่กระเทียมกลีบโตมาด้วย น่าจะถูกใจสำหรับคนชอบทานกระเทียม





จานสุดท้าย ผัดผักบุ้งไฟแดง ที่ผัดมาได้เก่งมากๆ ผักไม่มีความเหนียวเลย ทำออกมาได้ขนาดนี้ต้องอาศัยฝีมือและเทคนิคของพ่อครัว ถ้าผัดนานไป ผักก็จะดูไม่น่าทาน





กินไปกินมา ก็ทานกันเกือบหมด อิ่มจนต้องกลิ้งออกจากร้านไป


=====================================
Restaurant Name: Daeng Seafood
Location: Samutsongkram
Price: 600-700 THB/Person
=====================================

No comments:

Post a Comment