ชวนขิมอาหารอีสาน อร่อยๆ ที่ร้านครกไม้ ไทยลาว


วันนี้มาแนะนำร้านอาหารอีสานแท้ๆ แถวถนนเกษตร-นวมินทร์ ถ้าขับมาจากสี่แยกเกษตรให้ตรงไปจนถึงสี่แยกถัดไปแล้วเลี้ยวขวาที่ไฟแดงไปทางวังหิน ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายเขียนชัดเจน ให้ขับเข้ามาในซอย บริเวณร้านมีที่จอดรถมากมาย แต่ถ้ามาช่วงกลางวันก็อาจแน่นได้เหมือนกัน เมนูที่ร้านนี้ไม่น่าเห็นในร้านอาหารอีสานร้านอื่นที่เคยไปทาน เลยคิดว่าน่าจะเป็นแบบ original taste แท้ๆ เลย มีพวกแมลงต่างๆ ไข่มด ตัวอ่อนผึ้ง และหนอนที่ดูแล้วไม่กล้าถ่ายรูปมาให้ดู ค่อนข้างน่ากลัวมากกว่าน่าทาน แต่ร้านนี้เค้ามี web site ถ้าอยากเห็นลองเข้าไปดูก็ได้





ส่วนเราขอสั่งเป็นอาหารแบบที่เราเคยทานปกติ พวกลาบ ส้มตำ น้ำตก น่าจะดีกว่า จานแรก ลาบหมูล้วน ไม่ใส่พวกเครื่องในและหนังหมู รสชาติออกธรรมดาไปนิด สงสัยเราจะบอกว่าเอาไม่เผ็ด มันเลยออกจืดๆ ไปหน่อย เคยมาทานครั้งก่อน รู้สึกว่าอร่อยกว่านี้



จานนี้ รสออกอีสานเล็กน้อย ถ้าคนไม่ชอบกลิ่นปลาร้า ไม่แนะนำให้สั่ง จานนี้เรียก ตำมั่วซั่ว ใส่ทั้งเส้นขนมจีน แคปหมู ปู หมูยอและผักต่างๆ รสออกเผ็ดมาก ทานไปคำก็ต้องทานน้ำตามไปด้วย แต่ก็อร่อยดี เหมาะสำหรับคนชอบทานของแปลกนิดๆ



ส้มตำไทยไข่เค็มแบบใส่พริก 2 เม็ด ทำออกมาได้รสถูกใจ มีทั้งรสเปรี้ยว เค็ม หวานและเผ็ดนิดๆ กำลังดีเลย ที่นี่จะใส่ไข่เค็มมาแบบไม่ขี้เหนียว อร่อยมากค่ะ จนต้องสั่งมาอีกจาน



ต่อมาเมนูแนะนำของทางร้าน ไก่อบกะละมัง สั่งมา 1 ตัว ราคา 130 THB เราชอบการย่างไก่ของร้านนี้เพราะทำได้แห้งดี แต่เนื้อไม่แห้งกระด้าง มีกระเทียมเจียวหอมๆ โรยมาด้านบน



ทานกับน้ำจิ้มแจ่ว ก็เข้ากันได้ดี



เนื้อน้ำตก ซึ่งปรุงรสได้ดีแต่ยังสู้ร้านไฝทองไม่ได้ ตั้งแต่ทานมา ร้านไฝทองทำเมนูนี้ออกมาได้ชนะเลิศ



ของหวาน วุ้นมะพร้าวแช่แข็ง หวานเย็น ชื่นใจ แก้ความเผ็ดได้ดี น่าจะรับมาจากที่อื่น ที่นี่ขายถ้วยละ 30 THB ค่ะ



========================================
Restaurant Name: Crogmai Thailaos
Location: Kaset-Nawamin Road (To Wang-Hin)
Price: 250 THB/Person
========================================

No comments:

Post a Comment