หอยกะทะ นายโซว ของอร่อย ห้าแยกพลับพลาไชย


ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ที่เป็นขวัญใจของใครหลายๆ คนเนื่องจากอาหารอร่อย มีให้เลือกหลากหลายและที่สำคัญราคาไม่แพงเลย วันนี้เรามาทานร้านนี้หลังจากที่ทานก๋วยเตี๋ยวไปคนละ 1 ชามจากร้านเจ๊ปุ๊ย จึงไม่รู้สึกหิวกันเท่าไรเหมือนทาน Appetizer จบไปแล้ว กำลังจะต่อด้วย Main Course ประมาณนั้น





เมนูมีให้เลือกมากมาย อาหารแต่ละอย่างราคาก็จะอยู่ในช่วง 80-150 มีหลายขนาดให้เลือกสั่ง ถ้าหิวๆ สงสัยคงไม่พลาดที่จะลองสั่งกุ้งอบวุ้นเส้น แต่วันนี้ที่ในกระเพาะมีจำกัด เลยต้องลองจานเด่นๆ ของร้านนี้ก่อน





เราสั่งไปทั้งหมด 4 อย่าง โดยเราสั่งไป 3 อย่างในตอนแรกและเพิ่มอีก 1 อย่างหลังจากที่เห็นพนักงานยกจานอาหารทอดซึ่งดูหน้าตาน่าทานเป็นที่สุด แต่ไม่มีในเมนู นั่นก็คือเต้าหู้ทอด





จานแรกเป็นจานที่ดังของร้านนี้ หอยแมลงภู่จานร้อน ซึ่งที่ร้านนี้ไม่รู้เค้าทำอย่างไร เพราะกระทะมันร้อนมากๆ จนกระทั่งเหลือคำสุดท้ายในจาน ถ้าคนชอบทานอาหารร้อนๆ คงไม่ผิดหวัง แต่มันกระเด็นพอสมควร ถ้าแต่งตัวสวยมาทาน ต้องระวังนิดนึงค่ะ หอยกระทะร้านนี้จะเป็นแบบนิ่ม คนละแบบกับหอยทอด สำหรับคนที่ชอบทานหอยทอด ขอแนะนำร้านนายหมง ซึ่งเป็นร้านหอยทอดในดวงใจที่ยังหาร้านไหนมาเทียบได้



จานต่อมา ไส้หมูทอด ซึ่งแต่ละร้านเค้าก็จะมีวิธีการปรุงที่ไม่เหมือนกัน ของร้านนี้จะได้กลิ่นของเครื่องยาจีนเล็กน้อย คาดว่าน่าจะนำไปต้มก่อนเพื่อไม่ให้มีกลิ่นของไส้ ก่อนที่จะนำไปทอด เวลาทานก็จิ้มกับซีอิ๊วดำหวาน รสชาติอร่อย ไม่กรอบมากเหมือนร้านผ่านฟ้า ของร้านนี้จะออกกรอบนุ่ม ถ้าคนที่ชอบทานกรอบๆ หน่อย น่าจะชอบของร้านผ่านฟ้ามากกว่า แต่แบบนี้ก็อร่อยไปอีกแบบค่ะ



จานนี้เป็นจานที่ชอบมากที่สุดของมื้อนี้ หมูสะเด็ด อร่อยสุดยอด โดยเค้าจะนำเนื้อหมูไปย่างไฟก่อนที่จะมาคลุกกับน้ำยำสูตรพิเศษของที่ร้าน จะได้กลิ่นหอมนิดของการย่างเนื้อหมู



ทานคู่กับ Celery หั่นมาเป็นแท่งขนาดกำลังดี ใส่น้ำแข็งมาด้วยเพื่อคงความกรอบและความสดของผัก เข้ากันดีจริงๆ



จานนี้ไม่ได้ตั้งใจจะสั่งแต่มันดูหน้าตาดีมากๆ เต้าหู้ทอด ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลย เพราะทอดได้เก่งจริงๆ ตรงกลางเต้าหู้ยังมีส่วนนิ่มๆ อยู่แต่รอบนอกกรอบๆ ทานตอนร้อนๆ น่าจะอร่อยที่สุด



ทานคู่กับน้ำจิ้ม ซึ่งมี 2 แบบคือน้ำจิ้มหวานและน้ำจิ้มเค็ม น้ำจิ้มเค็ม ดูหน้าตาแปลกดี จริงๆ แล้วจิ้มแค่น้ำจิ้มหวานอย่างเดียวก็อร่อยแล้ว




====================================
Restaurant Name: Nai Sow
Location: Ha Yak Plubplachai, Bangkok
Price: Average 80-150/Dish
====================================

No comments:

Post a Comment