มิ้งโภชนา หมูสะเต๊ะอร่อย มีดีที่น้ำจิ้ม


หมูสะเต๊ะเจ้านี้ตั้งอยู่หน้าปากซอยจุฬา 30 (ถนนบรรทัดทอง) อยู่ตรงหัวมุมเลย จุดเด่นอยู่ที่หมูสะเต๊ะอวบๆ ไม้ใหญ่ เทียบเท่าน้องๆ หมูปิ้งได้เลย ขายไม้ละ 6.50 THB อาจจะดูเหมือนแพงแต่ถ้าเทียบกับคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้ นับว่าคุ้มค่า หมูหมักมาอย่างดี เป็นแบบมันน้อยน่าจะถูกใจคนที่ไม่ชอบทานแบบที่มีไขมันแทรกอยู่เยอะ





น้ำจิ้มของร้านนี้เค้าจะเสริฟมา 3 แบบ ที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นน้ำจิ้มซีอิ้วดำ ใส่หอมแดงมาแบบไม่อั้น รสออกเปรี้ยวๆ เค็มๆ เค้ากันได้ดีมากๆ กับหมูสะเต๊ะ





ร้านนี้เค้าจะย่างหมูอยู่ตรงหน้าร้าน กลิ่นหอมๆ ของหมูสะเต๊ะย่าง น่าจะเรียกความสนใจของคนที่ผ่านมาได้ไม่น้อย นอกจากหมูสะเต๊ะแล้ว ก็ยังมีตับย่างและไก่สะเต๊ะที่ไม่ได้ลอง หมูเนื้อนุ่มมากๆ ทานเพลินๆ สามารถกินหมดไปหลายไม้โดยไม่รู้ตัว





ตับย่าง ที่ไม่ได้ลอง แต่น้องที่ไปทานด้วยกันบอกอร่อย ดูๆ ก็น่าทานดีเหมือนกัน ถ้ามาครั้งหน้า จะต้องไม่พลาดเมนูไก่สะเต๊ะและข้าวหมูแดงของที่นี่ ซึ่งดูน่าทานไม่แพ้กัน


จริงๆ แล้ววิธีการเดินทางไปร้านนี้ที่ดีที่สุดคือ นั่ง Taxi ไปเพราะหาที่จอดยากเหลือเกิน หรืออาจจะจอดแถวๆ ตลาดสามย่านใหม่ แล้วเดินมา แต่อาจจะเดินไกลเล็กน้อย ถ้าอยากมาลอง ร้านนี้เค้าเปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ โทร. 0-2611-7921, 0-2214-1750 เวลา 09:00-19:00 น.




===============================

2 comments:

  1. เทียบกับร้าน ชองกี่ ที่ตรอกโรงหมู (เปลี่ยนชื่อเป็น ซอยสุกร ๑)ได้ไหมครับใกล้ๆ ร้าน ชองกี่ มีร้านข้าวหมูแดง ไม่แน่ใจว่าชื่อร้าน สีมรกต หรือเปล่า ผมกินตั้งแต่รุ่นพ่อเขายังขายอยู่ในซอยเยื้องกับร้านปัจจุบัน เมื่อก่อนจานละ ๓ บาท มีจานเล็กจานละ ๒ บาทด้วย มีเงิน๕บาทกินได้อิ่มยาวๆ น้ำไม่ต้องเพราะมีน้ำชาร้อนกินฟรี

    ReplyDelete
  2. ยังไม่เคยทานเลยค่ะ เคยได้ยินชื่อเหมือนกัน ไว้ถ้ามีโอกาศจะลองไปทานดูนะคะ

    ReplyDelete