ร้านอาหารไทย-จีนสไตล์กุ๊กช็อป: วิเศษไก่ย่าง


ร้านอาหารไทยเก่าแก่ย่านบางโพ "วิเศษไก่ย่าง" เป็นร้านอาหารที่ทำอาหารได้อร่อย ฝีมือค่อนข้างคงที่ ข้อดีอีกอย่างคือ ร้านนี้เปิดทุกวัน ไม่มีวันหยุด สำหรับรายการที่แนะนำสำหรับคนที่มาทานร้านนี้เป็นครั้งแรก ไก่ย่างวิเศษ ที่เค้าหมักเครื่องปรุงมาหอมๆ ไก่เนื้อนุ่ม ทานกับข้าวเหนียวสีเหลือง อร่อยจริงๆ วันนี้ลองสั่งเมนูอื่นๆ บ้างจากเมนูที่สั่งประจำๆ


เมนูแรก เห่าดง ชื่อฟังดูน่ากลัวแต่จริงๆ แล้วก็คือการปรุงอาหารแบบน้ำตกนั่นเอง สามารถเลือกสั่งได้ทั้งเนื้อหมู-เนื้อวัว โดยวิธีการปรุงแทนที่จะนำเนื้อไปย่าง จะใช้วิธีรวนให้สุกแทน





ปลาดุกทอดกรอบผัดเผ็ด จะนำปลาดุกซึ่งหั่นเป็นชิ้นกำลังดีไปทอดจนกรอบ สามารถทานได้ทั้งชิ้น แม้แต่ก้างก็ยังทานได้เลย หลังจากนั้นจะนำไปผัดกับเครื่องแกง รสคล้ายๆ ฉู่ฉี่แต่ไม่หวาน ปรุงรสมากำลังดีเลย จานนี้ไม่เผ็ด ทำให้ทานได้ง่าย เป็นเมนูแนะนำอีกเมนูค่ะ



ผัดจับฉ่ายไหหลำ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ทำอาหารจานนี้ออกมาได้อร่อย แม้ว่าจะทำอร่อยน้อยกว่าแต่ก่อน เครื่องที่ใส่ก็มีหลายอย่าง ทั้งปลาหมึกกรอบ เห็ดหูหนู ฟองเต้าหู้ ดอกไม้จีน เนื้อหมูและกุ้งแห้ง ผัดมาน้ำขลุกขลิก



น้ำจิ้มไก่รสเด็ดของร้านวิเศษ ที่อร่อย มีขายเป็นขวดสำหรับซื้อกลับบ้านด้วย นอกจากจิ้มกับไก่ย่างแล้ว ก็ยังเหมาะกับจิ้มกับพวกอาหารทอดอย่างอื่นด้วย



ไก่ทอดแม๊กกี้ เป็นอีกจานที่เรามักจะสั่ง หลังจากที่ปกติจะสั่งกันแต่ไก่ย่าง แต่พอลองมาทานไก่ทอดของที่นี่แล้วติดใจเช่นกัน เค้าจะหั่นไก่เป็นชิ้นเล็กก่อนนำไปหมักกับเครื่องกระเทียมพริกไทยแล้วชุปแป้งทอด ทำให้ไก่ของร้านนี้มีกลิ่นหอมๆ ของเครื่องกระเทียมพริกไทย แถมทอดออกมาได้แห้งๆ กรอบๆ แต่เนื้อไก่ด้านในยังนุ่มอยู่



ปลาหมึกชุปแป้งทอด ทอดออกมาได้เก่งทีเดียว แป้งด้านนอกบางกรอบ เนื้อปลาหมึกนุ่ม ไม่เหนียวเลย



ปลาเนื้ออ่อนทอดราดพริกกระเทียม เป็นจานที่ไม่มีในเมนู เพราะปกติเค้าจะใช้เนื้อปลากระพงหั่นเป็นชิ้นๆ มาทำเมนูจานนี้ แต่เราชอบทานปลาเนื้ออ่อนมากกว่าเพราะมีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อกรอบๆ และนุ่ม เครื่องพริกกระเทียม ก็ปรุงรสมากำลังดี อร่อยจริงๆ



เมนูของหวานที่เป็นสูตรของที่บ้านไม่มีในเมนูอีกเช่นกัน ไอศกรีมกะทิสดใส่แปะก๊วยราดนมสด ขายถ้วยละ 50 THB เป็นของหวานที่อร่อยจริงๆ ที่นี่เค้าใช้ไอศกรีมทิพย์รส ซึ่งมีร้านอยู่แถวๆ เตาปูน




======================================
Restaurant Name: Visej-Kaiyang
Location: Yak Bangpo, Bangkok
Price: 250 THB/Person
======================================

No comments:

Post a Comment