อาหารรสไทยแท้ๆ ที่ร้านครัวอัปษร สาขาสนามบินน้ำ


ร้านอาหารไทยๆ ที่ guarantee ความอร่อยโดยนักชิมหลายๆ ท่านที่แวะไปเยี่ยมเยียนกัน แม่ครัวร้านนี้เป็นถึงแม่ครัวตามเสด็จสมเด็จพระพี่นางฯ ปัจจุบันร้านมีสาขาถึง 3 แห่ง สามารถเช็คข้อมูลเพิ่มได้จาก web site ของร้าน ส่วนสาขาที่เราไปทานคือ สาขาสนามบินน้ำ สามารถโทรสอบถามทางไปได้ที่ (02) 967-1733-4





ร้านเป็นตึกแถวมีที่นั่งไม่มาก อาจจะดูแน่นเล็กน้อยถ้ามาหลายคน เมนูมีให้เลือกมากมาย เน้นเป็นอาหารไทยๆ แถมมีรูปภาพประกอบให้ช่วยในการตัดสินใจด้วย





เมนูของร้านนี้ยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจแต่ไม่ได้ลอง ไว้ค่อยเก็บไว้ลองรอบหน้า อาหารประเภทจานเดียวก็มีอยู่หลายรายการ ร้านนี้ทำอาหารได้เร็วแม้ลูกค้าจะแน่นเต็มร้านก็ตาม ตรงบริเวณ counter รับ order เค้าจะทำเป็นกับข้าวถุงๆ วางไว้สำหรับให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านด้วย








จานแรก ดอกขจรผัดหมูสับ ผัดมาหน้าตาดูน่าทาน ให้มาเต็มจานเลย รสอร่อยดี เหมาะทานกับข้าวสวย





จานที่สอง เป็นเมนูแนะนำว่าห้ามพลาด เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (ราคา 320 THB) เหมือนราคาจะแพงแต่ถ้าดูวัตถุดิบที่ใช้ จะรู้สึกว่าไม่แพงเลยเพราะเค้าใช้เนื้อปูส่วนตรงกรรเชียงที่เป็นก้อนพูๆ มาทำ ให้มาเต็มจาน ผัดมารสเข้มข้น กำลังดีเลย รสไม่เลี่ยนจนเกินไป





จานถัดมา เห็ดหูหนูผัดไข่ ที่เป็นอาหารธรรมดาๆ แต่ทำรสออกมาได้ดีเช่นกัน เห็ดหูหนูและไข่ผัดเข้ากันได้อย่างลงตัว รสนุ่มนวล





ปีกไก่ทอด ทอดมาแบบแห้งๆ รสดี ใช้ได้แต่ยังไม่ได้โดดเด่นมาก ส่วนตัวชอบแบบไก่ตะเกียบเพราะจะทำให้ได้ทานส่วนที่กรอบๆ มากกว่าส่วนที่เป็นเนื้อนุ่มๆ แนะนำให้ทานคู่กับส้มตำไทย








ไข่ฟูปู ที่เป็นอาหารแนะนำของร้านนี้ ไข่เจียวของร้านนี้ทอดออกมาได้ฟู น่าทานและที่สำคัญไม่อมน้ำมัน มีเนื้อปูเป็นก้อนๆ อยู่ด้านใน ทานคู่กับซอสพริกศรีราชา





ของหวานวันนี้เราลองสั่ง ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม เหมาะมากสำหรับหน้าร้าน หวานเย็น ชื่นใจ





=========================================
Restaurant Name: Krua Apsorn
Location: Sanambinnam Road, Nonthaburi
Price: 200-250 THB/Person
=========================================

No comments:

Post a Comment