Kobe Steakhouse@Petchburi Road


Kobe Steakhouse ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีร้านดั้งเดิมอยู่ที่แถวสยามสแควร์ แต่เนื่องจากร้านเก่ากำลังตกแต่งอยู่ คาดว่าน่าจะเสร็จราวปลายปี ระหว่างนี้ถ้าคิดถึง Kobe ก็ต้องมาทานที่สาขาตรงถนนเพชรบุรีแทน ร้านอยู่ริมถนนเลยก่อนถึงแยกที่เลี้ยวซ้ายไปถนนบรรทัดทอง จอดรถได้ที่ปั๊มปตท. มาร้านนี้ก็ต้องสั่ง Teppanyaki ซึ่งเค้ามีชื่อเสียงมานานแล้ว เราสั่งอาหารเป็น lunch set และจานตรงกลางอีก 2-3 อย่าง แต่ต้องบอกก่อนว่า อาหารที่ร้านนี้จานใหญ่มากๆ เพราะฉะนั้นถ้ามาเวลาหิวๆ อาจจะต้องใจเย็นๆ เวลาสั่งอาหาร สำหรับคนชอบทานเนื้อ มีเนื้อหลายเกรดให้เลือกตั้งแต่เนื้อไทย Australian beef และ kobe beef จริงๆ แล้วแค่เนื้อไทยก็นุ่ม อร่อยแล้ว แต่ถ้าอยากทานเนื้อโกเบ ที่ร้านนี้เค้าก็มีขาย แถมราคาถูกกว่าร้านญี่ปุ่นร้านอื่นๆ อีก kobe lunch set อยู่ที่ 950 THB


สลัดจานด้านล่างเสริฟในชุด Thai beef set





ส่วนกิมจิเสริฟกับอาหารชุดทุกชุด กิมจิร้านนี้รสกำลังดี ไม่เปรี้ยวเกินไป ทานเล่นระหว่างรออาหารจานหลัก





สำหรับ Thai beef set มีให้เลือก 2 แบบคือ แบบที่มีอาหารจานพิเศษ (side dish) เพิ่มอีก 1 จาน ราคา 320 THB กับเสริฟเฉพาะจานเนื้อราคา 189 THB ทั้ง 2 แบบ เสริฟพร้อมข้าวและซุป รวมผลไม้และชาหรือกาแฟ ตอนท้าย ซึ่งคุ้มมากๆ เนื้อร้านนี้เค้านุ่มจริงๆ รักษามาตรฐานได้ดีเหมือนแต่ก่อนเลย





ด้านล่างเป็น Thai beef set ราคา 320 THB สังเกตว่าเค้าจะเพิ่มกระเทียมทอดเนยมาข้างๆ ด้วย และดูเหมือนเนื้อจะให้มาเยอะมากๆ set นี้น่าจะเหมาะทาน 2 คน





Side dish หน้าตาน่าทาน...





น้ำจิ้ม 3 ช่องด้านล่างเสริฟพร้อม Saba steak จะต่างจากน้ำจิ้มของเนื้อตรงไม่มีหัวไชเท้าขูด แต่เค้าจะเปลี่ยนเป็นน้ำจิ้มเต้าหู้ยี้แทน ซึ่งเราติดใจน้ำจิ้มของร้านนี้ เพราะอร่อยกว่าร้านอื่น แถมเติมได้ไม่จำกัด








ปลา saba steak ตัวใหญ่ ย่างมาหอมๆ พร้อมหอมใหญ่และพริกหวานย่าง เนื้อปลาหอมกลิ่นเนย





ถัดมา tonkatsu ซึ่งหน้าตาดูธรรมดาแต่เนื้อหมูนุ่มใช้ได้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานหมูมันๆ





Shrimp Tempura แป้งฟูๆ กรอบๆ





Spicy Salmon Roll ตรงส่วน roll เป็น california roll ด้านบนวางด้วย salmon สด และไข่กุ้งผสม Mayo ด้านบน คำโตทีเดียว ปลาสดใช้ได้ ไม่คาว





จบมื้อด้วยผลไม้และชาหรือกาแฟ สรุปว่ามาทานร้านนี้ อร่อยคุ้มค่าจริงๆ






====================================
Restaurant Name: Kobe Steakhouse
Location: Petchburi Road, Bangkok
Price: 400 THB/Person
====================================

No comments:

Post a Comment