ร้าน Top Menu อาหารจีนเพื่อสุขภาพ แสนอร่อย


ร้านอาหารจีนร้านโปรดแถวหลังสวนที่ต้องหาโอกาสไปทานอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ไปทานมาหลายครั้งแต่ไม่เคยได้ถ่ายรูปซักครั้ง จนครั้งที่แล้วที่ไปทานกับเพื่อนมามีถ่ายรูปบ้างบางส่วน แต่เนื่องจากเมนูวันนี้เราลองสั่งบางรายการเป็นครั้งแรกแต่รู้สึกประทับใจถึงขนาดอยาก share ให้คนอื่นๆ ได้ไปลองทานบ้างเพราะร้านนี้เค้าทำอาหารจีนธรรมดาๆ ออกมาได้ดีมาก


จานแรกของวันนี้เป็น the most favourite menu แต่หิวจนลืมถ่ายรูป ถั่วลันเตาผัดกระเทียม ที่อร่อยมากขนาดที่ต้องสั่งทุกครั้งเช่นเดียวกับ Mapo Tofu (เมนูด้านล่าง) จานนี้ต้องทานกับข้าวสวย เข้ากันสุดๆ





ซี่โครงหมูทอดพริกเกลือ ที่ทอดออกมาได้ผิวเกรียมๆ นิดๆ แต่เนื้อหมูยังคงความนุ่มอยู่ ไม่เหนียวเลยแม้แต่น้อย เหมือนเค้าจะเอาซี่โครงหมูไปตุ๋นให้เปื่อยก่อน ส่วนเครื่องพริกกระเทียม ก็หอมอร่อย รสเผ็ดจากพริกขี้หนู ทำให้จานนี้ไม่เลี่ยนเลย





สลัดไก่ฮ่องเต้ ที่ทำออกมาได้อร่อยมากๆ เป็นจานประทับใจของวันนี้ น้ำสลัดใส่ wasabi เล็กน้อย ทานแล้วรู้สึก refreshing และสุขภาพดี สามารถทานได้เยอะๆ โดยที่ไม่ต้องกลัวอ้วน เครื่องปรุงทุกอย่างเข้ากันได้ดีจริงๆ





ปอเปี๊ยะทอด ซึ่งทอดออกมาได้กรอบๆ ไส้รสอร่อยเน้นเป็นพวกผักซะส่วนใหญ่ จานนี้เค้าจะเสริฟกับน้ำจิ้มบ๊วย แต่เราสามารถขอเครื่องปรุงที่เค้ามีไว้สำหรับทานกับพวก dumpling มาปรุงรสเอง ดูเหมือนจะเข้ากันดีมากกว่า





============================================
Restaurant Name: Top Menu
Location: Lang Suan, Bangkok
Price: 300 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment