อาหารอร่อย สด และถูกที่ร้านบางอ้อ ทะเลเผา


บางอ้อเป็นร้านอาหารเล็กๆ ใต้คอนโดตรงหน้าปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 89/1 มีเตาสำหรับเผาอาหารทะเลอยู่หน้าร้าน อาหารที่นี่ราคาไม่แพงแถมรสชาดเยี่ยม แต่ร้านไม่ได้ตกแต่งอะไร เป็นแบบง่ายๆ อาหารมีให้เลือกหลากหลายแต่บางรายการอาจมีเฉพาะบางวัน วันนี้อยากทานหอยแมลงภู่แต่ที่ร้านไม่มีเลยต้องสั่งหอยนางรมแทน


ข้าวผัดปู รสชาติใช้ได้แต่ไม่มีเนื้อปูซักเท่าไหร่ ถ้าเพิ่มเนื้อปูและบวกราคาเพิ่มน่าจะดีกว่านี้





ผัดผักกระเฉดไฟแดงหมูกรอบ เค้าเลือกแต่ยอดผักอ่อนๆ ทำให้นิ่ม อร่อย แถมหมูกรอบก็กรอบ ใช้ได้ ไม่เหนียว จานนี้ชอบมากขนาดสั่งเพิ่มอีก 1 จาน





เนื้อปลาเก๋าผัดพริกขี้หนู เป็นจานที่ไม่มีในเมนูแต่สั่งให้ที่ร้านทำให้ เพราะอยากทานเนื้อปลานุ่มกับเครื่องพริกขี้หนู กระเทียม ซึ่งไม่ผิดหวังเลย เนื้อปลาทอดมากรอบนอกนุ่มใน ชิ้นกำลังดี เครื่องพริกกระเทียม รสเข้มแต่ไม่เผ็ด เหมาะทานกับข้าวสวย





ปลาดุกทอดกรอบผัดพริกขี้หนู เนื้อปลาดุกถูกหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปทอดจนกรอบก่อนนำไปผัดกับเครื่องพริกขี้หนูกระเทียมเหมือนจานก่อนหน้า ผัดมาแบบชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งเกินไป เข้ากันได้ดีเช่นกัน แถมปลาดุกก็ทอดซะจนกรอบทานได้ทั้งชิ้นเลย





กุ้งก้ามกรามทอดกระเทียม (180 THB) จานนี้มีกุ้งขนาดกำลังดี 3 ตัว ที่ร้านนี้เค้าจะทำเป็นแบบชุป แป้งสาลีก่อนที่จะนำไปทอดจนกรอบแล้วโรยด้วยกระเทียมกรอบด้านบน อาจจะแปลกจากที่เคยทานที่ร้านอื่น เมนูไม่ได้ลองแต่คนที่ทาน บอกอร่อย





ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ (300 THB) ทำออกมารสชาติอร่อย เข้มข้น กำลังดีเลย แถมปูนิ่มก็สามารถทานได้ทั้งตัวอีกด้วย น่าจะทานง่ายกว่าปูที่หั่นมาเป็นชิ้นๆ





กุ้งอบวุ้นเส้น (100 THB) ราคาถูกแสนถูกแถมให้กุ้งมาหลายตัว กุ้งสด เนื้อไม่เละ วุ้นเส้นรสชาดดี



เนื้อโคขุนย่าง (70 THB) เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ย่างมาแบบ medium ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วแต่น้ำจิ้มรสออกหวานไปนิดนึง



ออส่วนกระทะร้อน ที่ทำออกมาได้น่าทาน แป้งเนื้อนุ่ม กรอบนิดๆ ตรงบริเวณผิวด้านนอก รสดี แต่น่าเสียดายที่หอยนางรมตัวเล็กไปนิดและใส่มาไม่กี่ตัว





=======================================
Restaurant Name: Bang-Or-Ta-Lay-Pao
Location: Jaransanitwong 89/1, Bangkok
Price: 250 THB/Person
=======================================

No comments:

Post a Comment