เป็ดปักกิ่งที่ Shang Palace




วันนี้ตั้งใจไปทานเป็ดปักกิ่งฟรีที่นี่หลังจากได้รับ S-Priviledge Card มาสดๆ ร้อนๆ ก่อนอื่นก็เริ่มมื้ออาหารกันด้วย dim sum ซึ่งสั่งไปหลายอย่างเหมือนเช่นเคย (Refer to previous review of Shang Palace) รายการ dim sum ที่นี่มีให้เลือกไม่มาก แต่อร่อยเกือบทั้งหมด สำหรับรายการแนะนำมีดังนี้ ฮะเก๋า ก๋วยเตี๋ยวหลอดปาท่องโก๋ ขนมกุ้ยช่ายทอด ปอเปี๊ยะกุ้ยหลิน ปอเปี๊ยะไส้ไก่ฉีก (ไม่มีในเมนู) เผือกทอด ซี่โครงหมูนึ่ง

สำหรับราคาของเป็ดปักกิ่งที่นี่ค่อนข้างแพงกว่าร้านอื่นๆ ซึ่งโดยเฉลี่ยราคาจะอยู่ที่ 900-1200 THB แต่ที่ร้านนี้อยู่ที่ 1,400 THB รวมค่าบริการนำเนื้อเป็ดไปทำอาหารอีก 1 อย่าง แต่หลังจากที่ได้ลองทานเมนูจานนี้ของที่นี่ต้องขอบอกว่า คุ้มค่าจริงๆ และทำออกมาได้อร่อยที่สุดร้านนึงเลย



การเสริฟของที่นี่นั้น พนักงานเค้าก็จะนำเป็ดปักกิ่งตัวอ้วนๆ ที่ทำเสร็จใหม่ๆ มายืนแล่หนังเป็ดให้เราทานกันใหม่ๆ เรียกว่าสามารถดูการแล่ไปและทานไปด้วยกันได้เลย เป็ด 1 ตัวจะแล่ออกมาได้ 18-20 ชิ้น ร้านอื่นเหมือนจะเสริฟเป็ดตัวเล็กกว่านี้ พนักงานที่ร้านนี้แล่หนังเป็ดได้เก่งมากทีเดียว เพราะไม่มีส่วนที่เป็นเนื้อติดมาด้วยแม้แต่นิด ทำให้ได้ทานหนังกรอบๆ ของเป็ดอย่างเต็มที่



เริ่มต้นจากคีบหนังเป็ดมา 1 ชิ้นวางลงบนแผ่นแป้ง แล้วตามด้วยแตงกวา ต้นหอม และพริกชี้ฟ้าแดง ราดหน้าด้วยซอสเป็ดปักกิ่ง





ม้วนแป้งเข้าหากันพร้อมรับประทาน อร่อยมากทั้งแป้ง เนื้อเป็ด และซอสเข้ากันได้อย่างลงตัว แป้งที่นี่หนากำลังดี ไม่หนาหรือบางเกินไป



เราสั่งให้เค้านำเนื้อไปทำเมี่ยงเป็ด ซึ่งที่ร้านนี้ทำออกมาได้น่ากินเป็นที่สุด จุดเด่นเห็นจะเป็น pine nuts ที่ใส่มาอย่างเต็มที่ ส่วนตัวแป้งกรอบๆ ก็คลุกมาจนเข้ากันกับตัวเครื่องแต่ยังคงความกรอบได้อยู่ ปรุงรสกำลังดีเลย





ทานกับผักกาดแก้วที่เสริฟมาคู่กัน โดยนำเมี่ยงเป็ดห่อในใบผักกาดแก้ว อร่อยแบบสุขภาพดี เพราะไม่เลี่ยนเลย



ตบท้ายมื้อนี้กันด้วยข้าวผัดกระเทียมทะเล (760 THB) ที่ทำออกมาได้ไม่น่าทานเหมือนที่คิดไว้ สีข้าวผัดดูจืดๆ เป็นสีไข่ซะส่วนใหญ่ เครื่องทะเลก็ไม่ค่อยมีอะไรมากนอกจากปูอัด เนื่องจากไม่ได้ตักเอง ก็อาจเป็นไปได้ว่ากุ้ง ปู จะไปอยู่ในถ้วยคนอื่นซะหมด



เนื่องจากข้าวผัดทำออกมาได้สีที่ดูไม่น่าทาน ก็เลยต้องทำการแก้ไขโดยนำเมี่ยงเป็ดมาโรยบนข้าวแล้วตามด้วย XO Sauce จริงๆ แล้วทำตามคุณพ่อ เห็นทำออกมาแล้วดูน่าทานมากขึ้น ทำให้ทุกๆ คนทำแบบเดียวกันหมดเลย สรุปว่าข้าวผัดทำออกมาได้จืดไป เมนูนี้ไม่ผ่าน ไว้คราวหน้าต้องลองสั่งเป็นพวกก๋วยเตี๋ยวแทน





============================================
Restaurant Name: Shang Palace
Location: Shangri-la Hotel, Bangkok
Price: ~800 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment