Moommam Park@Esplanade


Moommam Park ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ Esplanade สาขารัชดาภิเษก จุดเด่นคือ มาร้านนี้ก็สามารถทานอาหารอร่อยๆ หลายประเภท ทั้งไทย-อีสาน Italian ญี่ปุ่น โดยอาหาร Italian จะมาจากร้าน Falabella ส่วนอาหารชาติอื่นจำไม่ได้ว่ามาจากร้านไหน จริงๆ แล้วเคยมาทานร้านนี้แล้วแต่นานมากแล้ว วันนี้นัดเพื่อนมากินข้าวแต่ไม่รู้จะทานที่ไหนดีก็เลยมาลงเอยที่ร้านนี้

Caesar Salad ให้เครื่องมาเต็มที่ทั้งชีสและเบคอนที่ทอดมากรอบๆ น้ำสลัดปรุงรสได้อร่อย เสริฟมาไม่มาก ไม่น้อยเกินไป





Carbonara Spaghetti ใช้เส้น Angel Hair ซึ่งเข้ากันได้ดีกับ sauce นี้มากกว่าเส้น spaghetti ปกติ sauce ปรุงรสออกมาได้ดีแต่ไม่ได้ถึงขนาดว่าอร่อยมาก เส้นลวกออกมาไม่เละแต่ก็ไม่ได้เป็นแบบ al dente





Pizza Rustica จานนี้ต้องใช้เวลาในการปรุงนานเล็กน้อย เพราะเค้าต้องทำการ warm เตาให้ร้อนก่อน บังเอิญว่าเรามากันเร็วมากเลยต้องนั่งรอซักพัก ไส้เป็น parma ham และ mozzarella cheese แป้งตรงเปลือกบาง ยกเว้นตรงขอบที่อาจจะหนาไป ไส้อร่อย ชีสอบมาเยิ้มๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานชีส สำหรับอาหารจานคล้ายกันนี้ร้านที่ทำอร่อยที่สุดต้องยกให้ Biscotti ที่ Four Seasons Hotel







ปอเปี๊ยะทอด รายการนี้ยังไม่ผ่านเพราะแป้งที่ใช้หนาไปทำให้ทอดออกมาได้ไม่กรอบ เหนียวไป ไส้รสชาติธรรมดา ถ้าใช้แป้งพื้นเรียบจะช่วยให้กรอบได้มากกว่านี้







คอหมูย่าง ที่ทำออกมาได้นุ่มมากๆ แม้ว่าส่วนตัวแล้วจะชอบให้เกรียมกว่านี้ จานนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจของคนที่ชอบทานเนื้อหมูตรงส่วนคอ ที่ออกมันๆ ทานคู่กับซอสพริกที่เสริฟมาข้างๆ ช่วยตัดความเลี่ยนไปได้เยอะ




ยำกุ้งฟู เค้าจะนำเนื้อกุ้งไปยีให้ฟู ก่อนจะนำไปทอดจนกรอบ นอกจากนั้นก็จะมีกุ้งตัวใหญ่ใส่มา 2 ตัว จานนี้ปรุงน้ำยำได้รสเด็ด ไม่หวาน เปรี้ยวกำลังดี กุ้งที่ใส่มาก็ให้มาเยอะมากๆ แนะนำให้สั่งค่ะ





=============================================
Restaurant Name: Moommam Park
Location: Esplanade, Bangkok
Price: 250 THB/Person
=============================================

No comments:

Post a Comment