Shabu Shabu@Shiki Japanese Restaurant


ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ ตั้งอยู่ชั้น 2 ของ Thonglor Midtown ซึ่งเป็นที่ตั้งเก่าของ Playground ที่ปิดตัวไป ร้านนี้เสริฟอาหารญี่ปุ่นหลากหลายมีทั้ง Shabu Shabu, Shashimi, Sushi, Teppanyaki และอื่นๆ อีกมากมาย





รูปในเมนูดูตรงหน้า Sushi หน้าตาน่าทานมากๆ ขนาดว่าสั่งอาหารไปหลายอย่างแล้วก็อดไม่ได้ที่ต้องลองสั่งมาทานดู แต่วันนี้ตั้งใจจะมาทาน Shabu Shabu เลยเน้นสั่งอาหารเป็นพวกเนื้อสัตว์และผักต่างๆ ที่จะทานแบบ Shabu Shabu ซะส่วนใหญ่








อาหารเรียกน้ำย่อย สลัดทะเล หน้าตาดูดีมากๆ มีเครื่องหลายอย่างทั้ง Salmon, Tuna, Tako, กุ้ง, ปูอัด, สาหร่ายแบบต่างๆ และผักสลัด น้ำสลัดรสอร่อย ใช้ได้ แต่รสอ่อนไปนิด ถ้าทำให้รสจัดขึ้นกว่านี้นิดนึงจะดีมาก เนื้อปลาดิบสด อร่อย








น้ำจิ้ม Shabu Shabu ของร้านนี้ก็เหมือนร้านอื่นๆ ทั่วไป ที่จะเสริฟน้ำจิ้มหลักเป็น Ponzu และน้ำจิ้มงา แต่ที่แปลกคือ เค้าจะมีเครื่องปรุงต่างๆ ถึง 4 แบบที่เราสามารถเติมลงไปในน้ำจิ้มได้ตามใจชอบวางไว้ให้เลยบนโต๊ะ ร้านส่วนใหญ่จะเสริฟเฉพาะ grated daikon และต้นหอมซอย แต่ที่นี่เค้าจะมีแครอทขูดและพริกสดรวมทั้งกระเทียมบดเพิ่มให้ด้วย








นอกจากน้ำจิ้ม 2 แบบด้านบน ที่ร้านนี้ก็ยังมีน้ำจิ้มแบบอื่นๆ เสริฟด้วย (สามารถขอเพิ่มได้) เช่น น้ำจิ้มสุกี้และน้ำจิ้มทะเล





Shabu Shabu Soup ที่ร้าน Shiki มีให้เลือก 4 แบบ น้ำซุป Shabu Shabu แบบ Original, น้ำซุปแบบ Suki Yaki, ต้มยำน้ำใส, และต้มยำน้ำข้น วันนี้เราเลือกทานเป็นน้ำซุป Shabu Shabu



ชุดเห็ดรวม มีเห็ดอยู่ไม่กี่อย่าง น่าเสียดายไม่มีรายการของโปรดคือ Eringi ที่นำไปทำอาหารอะไรก็อร่อยไปหมด



ตามด้วยชุดผักรวม...



และเนื้อสไลด์ จำไม่ได้ว่าเพื่อนสั่งเนื้อแบบไหนมา แต่คุณภาพเนื้อจานนี้สู้ร้าน Akiyoshi ยังไม่ได้ น่าจะเป็นเพราะการสไลด์เนื้อของร้านนี้ยังทำออกมาหนาไป ถ้าจะเสริฟเนื้อที่หนาประมาณนี้ต้องใช้เนื้อคุณภาพดีมาทำเท่านั้น ไม่อย่างงั้นเวลาที่ลวกออกมามันจะค่อนข้างเหนียวไป เท่าที่เคยทานมาในเมืองไทยเนื้อที่หั่นสไลด์ออกมาชิ้นหนาแต่นุ่มมากๆ ก็จะมีที่ร้าน Drinking Tea Eating Rice ที่โรงแรม Conrad ตรงถนนวิทยุ



จานนี้จำชื่อไม่ได้ เป็น Sushi ที่ไม่มีข้าวใส่มาด้วย เค้าจะหั่นปลา Tuna เป็นชิ้นสี่เหลี่ยม วางด้วย Avocado ชิ้นใหญ่ ไข่กุ้ง Mayonnaise และซอสสูตรพิเศษ จานนี้ราคา 340 THB แต่คุณภาพสมกับราคา ปลาสด ซอสที่ราดมาก็เข้ากันได้ดี เป็นจานแนะนำของมื้อนี้เลยค่ะ




============================================
Restaurant Name: Shiki Japanese Restaurant
Location: 2nd Floor Thonglor Mid Town, Bangkok
Price: 500 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment