บ้านอ้อมกอด@สวนผึ้ง ราชบุรี

เราเลือกไป outing ของบริษัทที่บ้านอ้อมกอดแบบที่ไม่ได้ plan ล่วงหน้ากันนาน เพราะฉะนั้นห้องที่ได้ก็จะเป็นห้องพัก zone ด้านหน้า ซึ่งวิวจะสู้ห้องพักตรงส่วนที่ไกลออกไปจากบริเวณด้านหน้า resort ไม่ได้ บ้านที่พักเป็นบ้านหลังเล็กสำหรับ 2 คน ชื่อ "ชวนชม" Welcome drink ของที่นี่เป็นน้ำสับปะรดสดแช่เย็น รสชาดอร่อย ส่วนที่เช็คอิน ก็จะอยู่ใกล้ๆ กับร้านอาหารและร้านกาแฟ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในข้อดีของลูกค้าที่พักตรงส่วนด้านหน้าของ resort


โทนของบ้านชวนชม สีค่อนข้างฉูดฉาด ลักษณะการแต่งบ้านของที่นี่ ใช้วัสดุที่ราคาไม่แพงมากตกแต่ง ถ้าเทียบกันแล้วจะเป็นคนละแบบกับ scenery resort ที่ดูมี style กว่ามาก


พื้นบ้านและชั้นวางของทำเป็นปูนเปลือยทั้งหมด ตกแต่งแบบง่ายๆ รวมทั้งวัสดุในห้องน้ำด้วย เราไม่ค่อยชอบการสร้างอ่างแบบที่ใช้ปูนเปลือยเพราะรู้สึกว่ามันไม่สะอาดซักเท่าไหร่ และดูเหมือนใช้งานไม่ได้จริง บังเอิญว่าไม่ได้ลองใช้ อาจจะไม่แย่อย่างที่คิดก็ได้


บ้านหลังนี้ไม่เหมาะกับการมา outing ของทีมเท่าไหร่ น่าจะเหมาะกับการมา honeymoon ซะมากกว่า เพราะม่านตรงห้องน้ำ ไม่สามารถบังอะไรได้เลยถ้ามีคนกำลังอาบน้ำอยู่



สำหรับบ้านพักที่นี่เค้ามีตรงส่วนที่เป็น pool villa และบ้านพักไข่ดาวที่เป็นบ้านพักยอดฮิตที่ถูก re-built ใหม่หลังจากที่ถูกนำป่าพัดเสียหายไปเมื่อปี 2010 เข้าใจว่าบ้านพักที่สร้างขึ้นบริเวณนั้นน่าจะตกแต่งออกมาได้สวยกว่าบริเวณบ้านพักส่วนด้านหน้า เนื่องจากวันที่พัก resort นี้ ห้องพักเต็มเลยอดขอไปชมด้านใน



ที่ resort นี้มีบริเวณกว้างขวางมากๆ ลูกค้าสามารถเช่าจักรยานขี่ชมรอบๆ ก็ได้แต่น่าจะขับยากพอสมควรเพราะมันเป็นทางขึ้น-ลงเนินซะเป็นส่วนใหญ่



อาหารที่นี่อร่อย โดยเฉพาะอาหารไทยทั้งหลาย ที่อยากแนะนำคือ โรตีแกงไก่ เป็นเมนูที่ห้ามพลาด Barbeque เค้าก็ย่างออกมาใช้ได้ แถมพนักงานยังบริการย่างให้จนเสร็จเลย ส่วนอาหารเช้าก็มีให้เลือกหลากหลาย แม้ว่ากับข้าว สำหรับข้าวต้มจะเย็นชืดไปเล็กน้อย แต่เค้าก็มีเมนูพวกบะหมี่ให้เลือกทานกันด้วย





จริงๆ แล้วถ้าขับผ่านมาเที่ยวแถวนี้จะแวะมาทานข้าวที่นี่อย่างเดียวก็ได้ค่ะ ร้านอาหารที่นี่ชื่อ "ครัวจันทร์ฉาย" นะคะ




============================================

Resort Name: Baan Aom Kod Kun Kao
Location: Suan Pueng, Rachburi
Price: 3,000-4,000 THB/Small House (2 Persons) ============================================

No comments:

Post a Comment