บะหมี่ก้ามปู โอเดียน@เยาวราช

ร้าน Odean เป็นร้านบะหมี่เก่าแก่แถวย่านเยาวราช ใกล้ๆ กับวัดไตรมิตร  หลังจากที่เราขับรถมาเจอวงเวียนโอเดียน ให้วนไปรอบวงเวียน ยึดทางด้านขวาไว้ หลังจากวนมาเพื่อจะไปผ่านวัดไตรมิตร  ร้านจะอยู่ทางขวามือ  ถ้านั่ง taxi ไปก็น่าจะสะดวกที่สุดเพราะไม่ต้องกังวลหาที่จอดรถ  มีข้อมูลมา update เพิ่มเติมนะคะ  สำหรับคนที่บ้านอยู่แถวรัตนาธิเบศร์ ให้ไปกินที่สาขาใหม่เลยค่ะไม่ต้องมาถึงเยาวราช

สาขาใหม่เค้าจะตั้งอยู่ฝั่งเดียวกับ Central รัตนาธิเบศร์  ถ้าขับรถมาจากบางบัวทอง หลังจากลงสะพานพระนั่งเกล้าให้มองศูนย์นิสสัน  ร้านเค้าจะอยู่ใกล้ๆ กัน



















ร้านนี้เค้าจะมีก้ามปูอวบๆ แขวนอยู่ในตู้  ราคาก้ามปูมีตั้งแต่ 150 THB เป็นต้นไป  ถ้าไม่อยากสั่งบะหมี่ก้ามปู ก็มี บะหมี่หมูแดง (25 THB) ให้เลือกสั่งด้วย  ถ้าใครอยากขอน้ำซุปแยกต่างหาก ที่ร้านนี้เค้าคิดเงินเพิ่ม 5 THB  ส่วนตัวคิดว่า น้ำซุปของร้านนี้รสชาติธรรมดา ไม่ได้พิเศษอะไร  สู้ของร้านเกี๊ยวกุ้งเฮียชัยไม่ได้  เราลองสั่งบะหมี่เกี๊ยวกุ้งก้ามปู size s (150 THB)  จัดมาหน้าตาน่าทานดังรูป แม้ว่าก้ามปูจะเล็กไปนิด แต่ก็บ่นไม่ได้เพราะเราสั่ง size เล็กสุด



















ที่ติดใจก็เห็นจะเป็นบะหมี่ไข่เส้นเล็กของร้านนี้  เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยดีค่ะ



















นอกเหนือจากบะหมี่แล้วก็ยังมีอาหารอย่างอื่นให้สั่ง รวมทั้งของทานเล่น  ที่เราลองทานก็มี เกี๊ยวกุ้งทอด (100 THB)  ไส้ด้านในเป็นกุ้งล้วนไม่ผสมหมูสับ เนื้อกุ้งดึ๋งๆ แป้งบางกรอบ อร่อยดีค่ะ



















หอยจ๊อทอด (100 THB) เนื้อปูเยอะใช้ได้ รสอร่อย  ที่ไม่ค่อยชอบซักเท่าไหร่ก็คือ ขนมจีบกุ้งสด ที่ออกธรรมดาไปเล้กน้อย เพราะเนื้อกุ้งที่ผสมมา เหมือนไม่สดเท่าที่ควร ทำให้เหมือนกับทานขนมจีบราคาถูก




















โดยรวมอาหารรสชาติใช้ได้ แต่ถ้ามาทานแนะนำให้ทานแค่บะหมี่แห้งเกี๊ยวกุ้งหมูแดง (50 THB) ก็พอค่ะ แล้วสั่งเป็นพวกของทอดเพิ่มเติมก็น่าจะอิ่มอร่อยและราคาไม่แพงมาก



========================================
Restaurant Name: Odean Clab Claw Noodle
Location: Yaowarat Rd., Bangkok
Price: 30 THB and Up
========================================

No comments:

Post a Comment