ก๋วยเตี๋ยวเรือเข้าวัง เจ๊ดิน@หัวหิน

ร้านเจ๊ดิน เป็นหนึ่งในหลายๆ ร้านที่ตั้งใจจะมาทานให้ได้ถ้ามาเที่ยวที่หัวหิน  ร้านนี้ปัจจุบันอยู่ในซอยหัวหิน 55/2 ซึ่งสามารถเลี้ยวเข้ามาได้เลยจากถนนเพชรเกษม ซอยค่อนข้างแคบ มาทานที่ร้านสามารถนำรถมาจอดในลานจอดรถในซอยได้




















อาหารมีให้เลือก 2 หน้า ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจานเดียว  แต่ลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้าน ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือ ซึ่งมีให้เลือกทั้งเนื้อตุ๋นหรือหมูตุ๋น



















อาหารจานเด็ดอีกอย่างก็คือ ข้าวกระเพราเนื้อตุ๋น ใครไม่ทานเนื้อก็สั่งเป็นหมูตุ๋นแทนได้  ผัดกระเพรารสเข้มข้นแถมใส่เห็ดนางฟ้ามาด้วย เนื้อตุ๋นนุ่มมาก ทุกอย่างเข้ากันได้อย่างลงตัว แต่น่าเสียดายที่ข้าวร้านนี้ไม่อร่อยเลย ถ้าใช้เป็นข้าวหอมมะลิ ก็จะดีกว่านี้เยอะเลย



















เส้นหมี่น้ำตกลูกชิ้นเนื้อตุ๋น  เนื้อตุ๋นไม่มีมันเลย เนื่องจากเราขอแบบไม่ติดเอ็น ก็ได้อย่างที่ขอไปเลย แถมเนื้อก็เปื่อยนุ่มดีมาก ก่อนทานแนะนำให้ใส่น้ำพริกเผาสูตรพิเศษของทางร้านลงไปด้วยนิดนึง จะได้เพิ่มความเข้มข้นขึ้นไปอีก ชามนี้อร่อยค่ะ



















ด้านล่าง เส้นเล็กน้ำตกลูกชิ้นเนื้อตุ๋น  น้ำเข้มข้นมากๆ อร่อยเช่นกันค่ะ



















ร้านนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับอาหารมื้อกลางวันนะคะ

============================================
Shop Name: Jae Din Boat Noodle
Location: Hua Hin Soi 55/2
Price: 40 THB and Up
============================================

Update เพิ่มเติม on May 2011:

รอบนี้เรามีโอกาสไปแวะที่ร้านนี้อีกครั้ง และได้ไปลองเมนูใหม่ๆ มาเพิ่มเติม เลยอยากมาแนะนำ ครั้งที่แล้วลองทานน้ำตกไป เลยอยากลองทานแบบน้ำแดงบ้าง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยปนเอ็นเปื่อย (50 THB) เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานเอ็นเยอะเกินไปเพราะที่นี้เข้าให้มาแบบชิ้นโตๆ ทีเดียว ส่วนก๋วยเตี๋ยวเอ็นเปื่อย (40 THB) น่าจะเป็นที่ถูกใจของคนที่โปรดเอ็นเปื่อย เพราะเอ็นเปื่อยร้านนี้ตุ๋นจนนุ่มเลย





















































อาหารเมนูใหม่ที่เราติดใจในรอบนี้คือ เนื้อปนเอ็นเปื่อยทอดกระเทียมราดข้าว (60 THB)  เมนูนี้เค้าจะนำเนื้อและเอ็นเปื่อยไปตบแป้งบางๆ น่าจะคลุกกับกระเทียมก่อนนำไปทอด ทอดออกมาได้กำลังดีเลย ทำให้เอ็นเป็นแบบผิวกรอบนิดๆ ด้านนอกแต่ด้านในยังนุ่มอยู่ มีผักคะน้าจัดวางมาด้วย เหยาะน้ำปลาพริกเล็กน้อย อร่อยสุดยอด เขียนถึงแล้วก็อยากกลับไปทานอีกโดยเร็ว 
 




















===============================

No comments:

Post a Comment