ราดหน้าอร่อย ที่ภัตตาคารจ๊ากกี่

เราได้ยินชื่อร้านนี้มาเป็นเวลานึงแล้ว แต่ไม่มีโอกาสมาชิมซักที สำหรับคนที่จะเดินทางมาทานที่ร้านให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยรางน้ำ ถ้ามาจากประตูน้ำ หลังจากนั้นให้เลี้ยวขวาอีกทีที่ซอยวัฒนโยธิน หรือซอยราชวิถี 7



















ร้านนี้เป็นร้านตึกแถวสองคูหาตั้งอยู่ในกลางซอยพอดีทางด้านขวามือ ดูเหมือนจะมีที่จอดรถให้ด้วย แต่พวกเราใช้วิธีนั่ง taxi มา อาหารมีให้สั่งไม่กี่อย่าง เน้นเป็นอาหารจานเดียวและของทานเล่น ที่คนนิยมสั่งก็คือ ราดหน้า เกี๊ยวกุ้ง แฮ้กึ๊น เป็นต้น เรามาทานกัน 3 คน สั่งราดหน้ามาคนละ 1 จานและเกี๊ยวกุ้งชามใหญ่มาแบ่งกันตรงกลาง ก็อิ่มมากๆ แล้ว



















เมนูแรก เกี๊ยวกุ้งลูกใหญ่ (น้ำ) ชามนี้ราคา 120 THB มีเกี๊ยวกุ้งอยู่หลายตัว น้ำซุปหอม รสกลมกล่อม แต่ตัวเกี๊ยวไม่ได้โดดเด่นมาก เพราะที่นี่เค้าไม่ได้ใช้กุ้งเป็นตัวมาทำเป็นไส้ แต่เป็นเนื้อกุ้งบดแทน รสชาติปรุงมาดี หอมกลิ่นน้ำมันงา เข้ากันได้ดีกับต้นหอม แต่ถ้าฉีกมาเป็นฝอยๆ ได้จะก็ดีกว่านี้





































เมนูหลักของวันนี้ เส้นหมี่ราดหน้าเนื้อ (100 THB) จานนี้ให้เนื้อชิ้นใหญ่มาหลายชิ้นทีเดียว รู้สึกว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป มีต้นผักคะน้าใส่มาประมาณ 4 ต้น เนื้อนุ่มหมักมากำลังดีเลย นุ่ม ไม่เหนียว
 


ส่วนตัวเส้นหมี่ของที่ร้านนี้เค้าเป็นแบบเส้นหมี่กรอบ ไม่เหมือนที่เคยทานที่ร้านอื่น อร่อยดีเวลาทานคู่กับน้ำราดหน้า อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบ ถ้าไม่ชอบเส้นหมี่กรอบก็ให้สั่งเป็นเส้นใหญ่แทน สำหรับน้ำราดหน้าของร้านนี้เค้าปรุงมาออกรสหวานเล็กน้อยเพราะฉะนั้นสำหรับคนที่ไม่ชอบปรุงอาจจะไม่ชอบมากซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใส่น้ำส้มพริกดองลงไป จะรสออกมากำลังดีเลย เพื่อนๆ ลงความเห็นว่าน้ำราดหน้าของร้านเล้งกี่อร่อยกว่าแต่พวกเครื่องทั้งหลายต้องยกให้ร้านนี้เลย

 





เส้นใหญ่ราดหน้าปลาเต้าซี่ (140 THB) ทำออกมาหน้าตาน่าทานมากๆ มีเนื้อปลาชิ้นใหญ่มาหลายชิ้น ลองชิมไปคำนึง รสอร่อยใช้ได้เลยค่ะ เป็นจานที่ไม่ได้สั่งแต่ก็ไปแอบชิมของคนอื่นเค้า ถ้าใครชอบปลา สามารถสั่งเป็นปลาเต้าซี่หรือปลายอดผักแทนก็ได้






ยังมีเมนูอื่นที่อยากลองทานแต่ต้องแวะกลับมาใหม่ครั้งหน้า  ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ซื้อราดหน้ากลับมาทานบ้านแล้วยังอร่อยเพราะเค้าจะห่อเส้นหมี่กรอบแยกต่างหาก  กลับมาถึงบ้านก็ยังกรอบอยู่เลย แต่มีข้อแม้ว่าต้องสั่งเป็นคู่นะคะ เค้าถึงจะแยกน้ำให้




============================================
Restaurant Name: Rad-Nah Jakkee
Location: Soi Rajavithi 7, Bangkok
Price: 100 THB and Up (Rad-Nah)
============================================

No comments:

Post a Comment