อาหารทะเลอร่อย@ครัวครูหมู แม่กลอง

ร้านนี้เป็นร้านที่ตั้งใจจะไปทานเป็นร้านแรกของทริปหัวหินรอบนี้  ครัวครูหมู เป็นร้านที่เปิดช่วงเย็นเท่านั้นถ้ามาทานวันธรรมดา แต่ถ้าเป็นวันหยุดก็จะเปิดตั้งแต่มื้อกลางวัน เนื่องจากเจ้าของร้าน "ครูหมู" เป็นคุณครูที่ยังคงสอนหนังสืออยูที่โรงเรียน  ร้านนี้หาไม่ยากสำหรับคนที่รู้จักร้านแดง (ร้านเก่า)  หลังจากที่เห็นป้ายดอนหอยหลอดให้ออกทางคู่ขนานไปกลับรถใต้สะพาน แล้วเลี้ยวเข้าไปตามทางที่จะไปร้านแดง แล้วก็เลี้ยวซ้ายหลังจากผ่านโรงเรียนดรุณานุกูล ตรงซอยยาโกเบ 1 ขับตรงเข้าไปในซอยจะเห็นร้านครัวครูหมูอยู่ริมน้ำเลย สามารถจอดรถที่บริเวณลานจอดรถ



















ร้านนี้มีวิวแม่น้ำให้ดูด้วย  รายการอาหารเน้นเป็นพวกอาหารทะเล  ถ้าไม่รู้จะสั่งอะไรก็ให้ครูหมูลองแนะนำก็ได้นะคะ  วันนี้เรามาทานกันแค่ 2 คน แต่ก็สั่งอาหารมามากมายเช่นเคย เพราะอยากลองทานไปหมด



















น้ำจิ้มมี 3 แบบหลักๆ น้ำจิ้ม seafood ร้านนี้เค้าปรุงออกรสเปรี้ยวนำ เข้ากันได้ดีกับอาหารจำพวกปลาทอด




















เมนูแรก ปลาแดดเดียว (80 THB) เป็นปลากระเมาะที่นำมาทำความสะอาด แล้วนำไปปรุงรสก่อนที่จะนำไปตากแดดจนได้ที่แล้วจึงนำมาทอดในน้ำมันร้อนๆ จนกรอบสามารถทานได้ทั้งชิ้น เนื้อปลาจะออกมันๆ เคี้ยวเพลินจริงๆ จิ้มกับน้ำจิ้ม seafood เล็กน้อย อร่อยจนหยุดไม่ได้  น่าจะเข้ากันได้ดีกับแกงส้ม



















ถัดมา ปูไข่ผัดผงกะหรี่  (380 THB) เป็นเมนูที่ต้องสั่งถ้ามาทานที่ร้านนี้เป็นครั้งแรก ร้านนี้เค้าผัดปูมาได้แบบน้ำเข้มข้นมากๆ เหมาะทานกับข้าวสวย นึกแล้วก็อยากกลับไปทานอีก เพราะอร่อยจริงๆ ค่ะ




















เมนูที่หลายๆ โต๊ะมักจะสั่งก็คือ กุ้งสามรส (330 THB) เราขอให้ใช้เป็นกุ้งแชบ๊วย โดยลูกค้าสามารถเลือกชนิดของกุ้งได้ ราคาก็น่าจะตามขนาดค่ะ  กุ้งจานนี้ตัวขนาดใหญ่พอสมควร แถมสามารถทานได้ทั้งตัวเลย เนื่องจากเค้าจะนำกุ้งไปตบแป้งทอดกรอบบางๆ ก่อนนำไปทอด แล้วนำมาปรุงรส สำหรับคนที่ชอบทานผัดเปรี้ยวหวาน น่าจะถูกใจ ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบอาหารรสหวาน เลยเฉยๆ กับจานนี้ค่ะ




















เมนูสุดท้าย ปลาทูมันทอดน้ำปลา (80 THB) เป็นเมนูที่อร่อยมากๆ เพราะปลาทูเค้าสด และเนื้อมันจริงๆ แถมน้ำปลาที่ใช้ ก็คุณภาพดี หอมและรสออกมากำลังดีเลย จิ้มน้ำจิ้ม seafood เล็กน้อย สุดยอดของมื้อนี้เลยค่ะ ส่วนหัวก็สามารถทานได้ด้วยนะคะ เพราะเค้าทอดออกมาได้กรอบในส่วนที่ควรจะกรอบ แต่เนื้อด้านในยังนุ่มอยู่เลย ใครมาทานข้าวที่ร้านนี้ อย่าพลาดเมนูนี้นะคะ



============================================
Restaurant Name: Krua Kru Moo
Location: Soi Yagobe 1, Samut Songkram
Price: 450 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment