ตำมั่ว สาขาเมืองทองธานี

ร้านตำมั่ว เป็นร้านส้มตำ Franchise มีหลายสาขา รวมทั้งที่หัวหินด้วย ไม่แน่ใจว่าแต่ละร้าน รสชาติเหมือนกันหรือเปล่า สำหรับวันนี้ไปทานกันที่ร้านในเมืองทอง ใกล้ๆ กับร้านโตเป็ดย่าง อยู่ตรงข้ามกับมสธ.



เมนูอาหารมีรูปให้ดูบางรายการเฉพาะรายการที่เป็นจานเด่นของร้าน นอกนั้นสามารถอ่านได้จาก list เมนู 2 หน้ากระดาษ มีรายการส้มตำให้เลือกเยอะทีเดียว เราลองสั่งเมนูส้มตำที่ตั้งชื่อตามชื่อร้านเลย ตำมั่ว (40 THB) หน้าตาก็มั่วสมชื่อ ใส่เครื่องมาหลายอย่างรวมทั้งแคปหมูและน้ำปลาร้าที่กลิ่นแรงพอควร แต่รสเค็มๆ อร่อยดี เดี๋ยวนี้ทานเป็นแล้วเลยติดใจ ส้มตำจานนี้แทบมองไม่เห็นเส้นมะละกอเลยเน้นเครื่องเป็นหลัก ส่วนอีกเมนูส้มตำ คือ ตำปูหมูยอ (60 THB) ที่แปลกตรงที่วางเส้นหมี่ขาวโรยกระเทียมเจียวมาข้างๆ น่าสังเกตว่าส้มตำร้านนี้เค้าไม่เน้นเส้นมะละกอเพราะใส่น้อยมากๆ



เมนูถัดมา ขนมจีนผัด ที่ทำหน้าตาออกมาได้คล้ายร้านตำนัว แต่รสชาติยังสู้ไม่ได้ ร้านตำนัวเค้าจะใส่แคปหมูมาด้วย ของร้านนี้รสออกหวานไปเล็กน้อย



เห็ดหอมสดทอด (70 THB) กรอบๆ นุ่มๆ ทานเล่น เพลินดี แนะให้ขอน้ำจิ้ม seafood มาทานคู่กัน น่าจะเข้ากันกว่าน้ำจิ้มหวาน



ไก่แซบ (70 THB) เป็นเมนูที่เราติดใจ เพราะแป้งชุบไก่มันบางมาก แทบปรุงรสออกเผ็ดเล็กน้อย กรอบมากๆ แต่เนื้อด้านในยังชุ่มฉ่ำอยู่ อร่อยดีค่ะ



เมนูสุดท้าย เนื้อติดมันย่าง (80 THB) แนะนำเลยสำหรับคนชอบทานเนื้อย่างแบบติดมัน เพราะของที่ร้านนี้เค้าย่างออกมาได้แบบกำลังดีเลย เนื้อก็นุ่มมากๆ แต่มันอาจจะเยอะไปสำหรับคนไม่ชอบทานมันเนื้อ ส่วนตัวชอบจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วแบบใส่ปลาร้ามากกว่าแจ่วน้ำมะขามเปียก



ยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจ แต่สำหรับคนที่ไม่ทานปลาร้า อาจจะไม่ชอบร้านนี้ เพราะกลิ่นปลาร้าค่อนข้างแรงทีเดียว ได้กลิ่นตั้งแต่เดินเข้าร้านเลย





=========================================
Restaurant Name: Tum Moor
Location: Muang Thong Thani, Nontaburi
Price: ~120-200 THB/Person
=========================================

No comments:

Post a Comment