อาหารอบอร่อยๆ ที่อบ อาหร่อย หัวหิน

ร้านอบอาหร่อย เป็นอีกร้านที่ตั้งใจอยากจะมาทานให้ได้หลังจากอ่านหนังสือแนะนำร้านกินเล่มหนึ่ง ร้านนี้ไม่ใช่ร้านสาขาของร้านอบอร่อยที่กรุงเทพนะคะ สะกดไม่เหมือนกันค่ะ ตัวร้านเป็นร้านห้องแถว 1 คูหาอยู่ริมถนน ใกล้กับหัวหิน 45 ที่นั่งมีไม่มาก แต่ถ้ามาวันธรรมดาก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่นั่ง


เมนูมีให้เลือกไม่มากแต่น่าจะมีรายการอาหารทะเลหลักๆ ครบ อาหารขึ้นชื่อ แน่นอนว่าต้องเป็นหม้อ อบ เพราะฉะนั้นมาร้านนี้ต้องสั่งหม้ออบอย่างน้อย 1 รายการ ไม่อย่างงั้นเหมือนมาไม่ถึงร้าน


เมนูแรก นารีลงสรง (120 THB) ชื่อแปลกดี idea ชนะเลิศ เมนูนี้จัดจานมาได้อย่างสวยงาม โดยเค้าจะนำหอยแครงที่ลวกแล้วไปเคล้ากับน้ำจิ้ม seafood รสจัด ก่อนที่จะนำไปบรรจุลงถ้วยเล็กๆ เสริฟมาคู่กับแตงกวา ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้อย่างดีเลย น่าเสียดายที่หอยแครงตัวเล็กไปนิด ส่วนตัวแล้วชอบหอยเครงดิสโก้ของครัวสามากกว่า เพราะเค้าจะนำหอยแครงตัวใหญ่ไปแช่เย็น การแช่เย็นทำให้เนื้อของอาหารทะเลมันดูสดกรอบมากขึ้น




เมนูพระเอกของวันนี้ กุ้งอบวุ้นเส้นแบบเพิ่มวุ้นเส้นพิเศษ (230 THB) หม้อนี้ให้กุ้งแชบ๊วยตัวเขื่องมา 3 ตัว พร้อมจัดวางผักมาอย่างสวยงาม ก่อนทานให้คลุกเครื่องปรุงที่อยู่ก้นหม้อกับต้นหอมที่จัดมาด้านบน รสกลมกล่ม วุ้นเส้นเหนียวนุ่ม ปรุงรสมาแบบไม่ขาด ไม่เกิน อร่อยจริงๆ ค่ะ มารอบหน้ากะว่าจะสั่งกุ้งอบกันคนละหม้อไปเลย




เมนูสุดท้าย ไข่ฟูปู (80 THB) เจียวไข่กันมาได้แบบฟูได้ใจ แถมจานใหญ่อีกต่างหาก น่าเสียดายที่ปูน้อยไปนิด เมนูนี้เหมาะทานคู่กับแกงเผ็ด แต่ก็ไม่ได้สั่งมา เพราะทานไข่เปล่าๆ มันออกจะเลี่ยนไปเล็กน้อย



โดยรวมอาหารอร่อยและราคาไม่แพงค่ะ สำหรับคนที่ไม่เน้นบรรยากาศ ร้านนี้เป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจ

============================================
Restaurant Name: Aob-R-Roi
Location: Near Hua Hin Soi 45
Price: 250 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment