ครัวแจ๋ว ปากน้ำปราณ@ปราณบุรี

เราไปแวะทานข้าวที่ครัวแจ๋วหลังจากกลับมาจากไปไหว้หลวงพ่อโตที่วัดตาลเจ็ดยอด วัดนี้เป็นวัดที่มีรูปหล่อหลวงพ่อโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าใครไปเที่ยวปราณบุรี อยากแนะนำให้ไปไหว้พระกันค่ะ ส่วนร้านครัวแจ๋วจะอยู่บนนถนนที่เลียบชายหาดที่มี resort ดังๆ ตั้งอยู่เพียบไม่ว่าจะเป็น Six senses, Villa maroc หรือ Aleenta ร้านครัวแจ๋วก็อยู่ไม่ไกลจากร้านอุดมโภชนาด้วย



ตอนแรกก็ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทานร้านไหนดี เพราะเราเคยติดใจอาหารที่ร้านอุดม ตั้งแต่ครั้งที่มาถ่าย Wedding ที่ Villa Maroc แต่คิดไปคิดมา ไหนๆ เราก็ชอบหาร้านใหม่ๆ ก็ต้องลองดู เผื่อจะเจอร้านที่อร่อยอีกร้าน มาร้านนี้ช่วงกลางวัน แถมเป็นวันธรรมดาช่างดีจริงๆ เพราะไม่ต้องไปแย่งโต๊ะกับใคร แถมมีที่นั่งริมทะเลให้เลือกเพียบ



วันนี้สั่งอาหารมาหลายอย่างเช่นเคย แม้ว่ามากันแค่ 2 คน เห็นเมนูอะไรก็อยากลองไปหมด แต่น่าเสียดายที่วันนี้ไม่มีกั้ง เลยอดทานกั้งแช่น้ำปลา เราเลยสั่งเป็นกุ้งแช่น้ำปลา (120 THB) แทน กุ้งตัวใหญ่ดี แถมสดใช้ได้


ถัดมา ทอดมันปลาอินทรีย์ (100 THB) ทอดมันเนื้อค่อนข้างแน่นไปนิดนึง เนื้อเหนียวและรสใช้ได้แต่เราชอบทอดมันแบบที่เนื้อนุ่มๆ ข้างนอกกรอบๆ มากกว่า



ปลาหมึกแดดเดียว (150 THB) ปลาหมึกสด แต่หั่นมาชิ้นใหญ่เกินไป จานนี้เป็นรายการที่ทำสู้ร้านอุดมไม่ได้ เช่นเดียวกับปลาทรายทอดกรอบ (100 THB) ที่ทอดออกมาได้แข็งไป ร้านอุดมอร่อยกว่ากันเยอะ



รายการถัดมา ข้าวขยำปู (100 THB) เป็นเมนูที่แปลกดี เค้าจะนำข้าวสวยไปคลุกกับเนื้อปู แล้วจัดพวกกระเทียมสดฝานบางๆ และพริกขี้หนูหั่นฝอยมาข้างๆ รสชาติใช้ได้เลย เนื้อปูเยอะดี


เมนูสุดท้าย แกงส้มพริกนกเนื้อปลากระพง (120 THB) เป็นเมนูที่เราว่าอร่อยที่สุดของวันนี้ เพราะน้ำแกงเค้าทำออกมาได้จัดจ้านดี ทานไปก็ต้องปาดเหงื่อไปเพราะเผ็ดมาก


ตบท้ายด้วยผลไม้ฟรีจากทางร้าน สับปะรดหวานฉ่ำ ชื่นใจ



============================================
Restaurant Name: Krua Jaew+
Location: Pranburi
Price: 350 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment