ร้านอาหารญวน ป้าเก๋

วันก่อนอ่านเจอบทความเขียนถึงร้านอาหารเวียดนามร้านนี้แล้วดูน่าสนใจมากๆ เลยตั้งใจว่าถ้าว่างจะต้องไปทานให้ได้ วันนี้สบโอกาสเลยดั้นด้นขับรถไปทานโดยเฉพาะเลย ร้านค่อนข้างไกลจากบ้านพอสมควร ร้านนี้ไม่มีป้ายหน้าร้าน ทางมาง่ายๆ ให้ยึดสะพานซังฮี้เป็นหลัก ถ้าขับรถมาจนถึงสี่แยกที่จะไปขึ้นสะพานซังฮี้จากฝั่งพระนคร พอเลยแยกประมาณ 500 เมตรให้เลี้ยวขวาเข้าไปใน Dusit Avenue เพื่อไปหาที่จอดรถหลังร้าน ร้านจะอยู่ริมถนนตรงหน้า Dusit Avenue เลยเป็นห้องแถวเล็กๆ จัดโต๊ะแบบง่ายๆ มีโต๊ะนั่งไม่กี่ที่ เมนูมีไม่มากแต่มีรูปให้ดูทุกรายการ



ร้านนี้เค้ามีชื่อเรื่องแหนมเนืองแต่เราไม่ได้สั่งมาทาน เพราะต้องแช่แป้งเอง พวกเราก็กลัวว่าจะทำเองไม่เป็นก็เลยไม่สั่ง ยังรู้สึกเสียดายเล็กน้อย เราสั่งเส้นหมี่หมูย่าง (60 THB) มาลอง แต่ไม่ค่อยชอบกันซักเท่าไหร่ เพราะอาหารทำไว้ล่วงหน้าเลยค่อนข้างเย็นชืด แถมหมูก็มีมันเต็มไปหมด จานนี้ไม่ผ่านค่ะ


ถัดมา ข้าวเกรียบปากหม้อ (50 THB) รสชาดใช้ได้แต่แป้งยังไม่บางเท่าที่ควรแถมอาหารจานนี้ควรจะทานตอนร้อนๆ ถึงจะอร่อย รู้สึกว่าจานนี้ก็ทำรอไว้อีกแล้ว เมนูนี้พอทานได้ค่ะแต่ไม่ได้ถึงกับอร่อยมาก


ปอเปี๊ยะทอด (50 THB) และหมูยอทอด (60 THB) ปอเปี๊ยะไส้รสชาติดี กรอบใช้ได้ แม้ว่าจะเย็นแล้วก็ตาม ส่วนหมูยอเป็นรายการนึงที่เค้าทอดมาใหม่ๆ เลยค่อนข้างจะดีกว่าจานอื่นๆ




แหนมสดข้าวทอด (50 THB) จานนี้ปรุงกันใหม่ รสค่อนข้างดี ใช้ได้แต่หนังหมูเยอะไปนิดนึง เมนูนี้ไปทานที่ร้านญีญวนน่าจะถูกใจมากกว่า เพราะข้าวทอดที่ร้านนั้นจะกรอบกว่านี้





ยำหมูยอ (60 THB) เป็นจานที่ไม่ได้ทำไว้รอล่วงหน้า ซึ่งรสชาติปรุงออกมาใช้ได้ทีเดียว





เมนูสุดท้ายที่สั่งไปแล้วแต่ไม่นำมาเสริฟซักที จนต้องไปช่วยป้าเก๋ยกมาที่โต๊ะเอง กุ้งพันอ้อย (70 THB) ที่ย่างออกมารสอร่อยทีเดียว คงคล้ายๆ กับแหนมเนือง เพราะกุ้งพันอ้อยร้านนี้เค้าผสมหมูลงไปด้วยจนกลบรสของเนื้อกุ้งไป แต่ก็ย่างออกมาได้หอมดี ถ้าได้ทานตอนร้อนๆ น่าจะยิ่งอร่อยกว่านี้





อาหารโดยรวม ไม่ได้ถึงกับอร่อยมาก เพราะร้านนี้เค้าทำอาหารรอไว้ล่วงหน้า ทำให้ความอร่อยหายไปเยอะทีเดียว แต่ราคาอาหารถือว่าถูกทีเดียวเมื่อเทียบกับร้านอาหารเวียดนามร้านอื่นๆ ที่เคยทานมา


=====================================
Shop Name: Pae Kay+ Vietnamese Foods
Location: In front of Dusit Avenue, Dusit
Price: 150 THB/Person
=====================================

No comments:

Post a Comment