ร้านอาหารอีสาน คำพูน@Central World

เมื่อวันก่อนไปเดินเล่นที่ Central World  หลังจากเดินจนเมื่อยแล้ว เราก็ตั้งใจว่าจะหาพวกร้านที่นั่งทานพวกขนมว่างเบาๆ มื้อบ่าย แต่เดินไปเดินมาก็ยังไม่เจอร้านที่ถูกใจ เลยเปลี่ยนไปทานอาหารว่างหนักๆ กันแทน 

คำพูน ตั้งอยู่ชั้นที่เป็น zone ร้านอาหารทั้งหลาย ฟังจากชื่อก็แทบไม่ต้องเดาว่าขายอาหารอะไร  ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านที่คิดจะมาลองนานแล้ว  แต่วันนี้เราไปนั่งทานกันช่วงบ่ายๆ อาหารหลายอย่างที่สั่งไปก็ไม่มีซะเป็นส่วนใหญ่ เห็นน้องพนักงานเสริฟ บอกว่าวันนี้ขายดีช่วงกลางวัน  เครื่องดื่มร้านนี้มีหลายอย่างรวมทั้งเบียร์ลาวด้วย




















ไก่ย่างข้าวเหนียวทอด  จัดมาหน้าตาน่าทาน เป็นไก่ส่วนสะโพกติดน่อง ถ้าคนชอบทานส่วนอก อาจจะไม่โปรดมาก เราติดใจน้ำจิ้มแจ่ว (ใส่ปลาร้า) ของที่ร้านนี้ อร่อยดี  เข้ากับพวกของย่างทั้งหลาย  ลาบหมูล้วน รสเปรี้ยว จัดจ้านดี ปีกไก่ทอดน้ำปลา ก็จัดมาในครก เก๋ไก๋ รสชาติอร่อย กรอบนอก นุ่มใน




















ปอเปี๊ยะลาบเป็นอีกเมนูที่น่าสนใจ กรอบ อร่อยดีค่ะ  เนื้อน้ำตกก็ทำออกมาได้รสจัดใช้ได้เลย





















ส้มตำที่เราสั่งไปครั้งแรกไม่มีเพราะว่าปูหมด เลยต้องให้เค้าลองใส่เป็นน้ำปลาร้าแทน รสอร่อยดี แต่ก็เหมือนส้มตำร้านทั่วๆ ไป แต่ราคาอาจจะแพงกว่า 2-3 เท่า  อาหารที่แปลกอีกอย่างหนึ่งคือ ยำวุ้นเส้นไส้กรอกอีสาน จานนี้ไม่เคยทานที่อื่น ปรุงรสออกมาได้ จัดจ้าน ใช้ได้  เมนูจานสุดท้าย เนื้อโคขุนย่าง (250 THB) เนื้อย่างออกมาได้หอม แต่เนื้อไม่นุ่มเท่าที่ควร เหมือนกับว่าเค้าหั่นเนื้อไม่ถูกต้อง ทำให้ติดแกนเนื้อ วิธีหั่นที่ถูกต้อง น่าจะต้องหั่นตามขวางของเส้นลายเนื้อ





















ของหวานวันนี้ ที่อยากทานก็หมดอีกเหมือนกัน วันนี้ไม่มีกล้วยเชื่อมสำหรับทานกับไอศครีม มีแต่ไอศครีมทรงเครื่อง จัดมาได้น่าทาน แถมมีเครื่องจัดมาหลายอย่างพร้อมนมสดสำหรับราดหน้า ก็อร่อยดีค่ะ อาหารโดยรวมก็อร่อยใช้ได้นะคะ แต่ราคาอาจจะแพงกว่าร้านอีสานทั่วๆ ไป แต่สามารถเดินทางมาได้สะดวก


========================================
Restaurant Name: Kum Poon
Location: Central World, Bangkok
Price: ~300 THB/Person
========================================

No comments:

Post a Comment