Somewhere at Jamjuree Square Building...Smoked salmon with cream cheese


ควันหลงจากช่วงปีใหม่ ซึ่งคนก็จะนิยมให้ขนมกัน ประเภทเค๊ก คุ๊กกี้ น่าจะเป็นอันดับต้นๆ ของ list อาหารที่คนนิยมให้กัน ส่วน smoked salmon น่าจะไม่ใช่ของที่คนนิยมไปสวัสดีปีใหม่กันเท่าไหร่ แต่บังเอิญที่นี่เป็นบริษัทฝรั่ง ก็เลยมี smoked salmon อยู่ใน list ด้วย ทำงัยดีหล่ะเนี่ย มันเยอะมากๆ จนต้องกลายเป็นเมนูของว่างมื้อบ่ายของวันนี้


ครั้งที่ผ่านมาลองเอาไป roll กับผักสลัดพวก rocket, green oak leaf lettuce, และอื่นๆ แต่ไม่มี dressing แล้วบีบมะนาวตาม ซึ่งหน้าตาชนะเลิศ แต่รสชาติไม่ได้เรื่อง น่าจะเป็นเพราะขาดรสของเนยหรือครีมชีสไป คราวนี้เลยเอาใหม่ ครีมชีสมาเป็นกระปุกเลย


ด้วยเพราะความกลัวอ้วน เพราะกินกันตลอกเวลา เลยต้องเน้น low fat เป็นพิเศษ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะช่วยได้แค่ไหน เป็น Philadelphia Cream Cheese 80% reduced fat (light) กระปุกกลมๆ อ่านข้างฉลากเขียนไว้ว่า 15 calories ต่อ 1 ช้อนชา ถ้าอ่านไม่ผิด


คราวนี้ก็เลยปาดกันแบบช้อนพูนๆ เนื่องจาก smoked salmon เป็นแบบที่มี dill ใส่มาในห่อด้วย ก็เลยไม่ต้องเพิ่มเติมผักอย่างอื่น เพราะ dill กับ cream cheese น่าจะเข้ากันได้ดีสุดๆ


เมนูของว่างมื้อบ่ายทำง่ายมากและอร่อยด้วย เริ่มจากเตรียม cracker แบบเค็ม ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ที่ใช้รู้สึกจะออกรสหวานปนเค็ม ถ้าได้แบบบางกว่านี้ก็จะยิ่งอร่อยมากขึ้น


หลังจากนั้นทา cream cheese ให้ทั่วแบบไม่ต้องกลัวอ้วน แล้ววาง smoked salmon ขนาดพอคำไว้ด้านบน


แค่นี้ก็อร่อยแล้ว สามารถเป็นเมนูออกงานได้เลยค่ะ แต่อาจจะเปลือง salmon เล็กน้อยเพราะเรามีเหลือเฟือ เลยใส่กันแบบเต็มที่ น่าทานมั๊ยคะคำนี้...





=====================================

No comments:

Post a Comment