Sailom Restaurant at Sailom Hotel (Hua Hin) โรงแรมสายลม หัวหิน


ร้านอาหารที่โรงแรมสายลมซึ่งเป็นโรงแรมเก่าแก่ของที่หัวหิน แม้ดูภายนอกจะดูเก่าและไม่ได้ตกแต่งสวยงามเหมือนร้านอาหารสมัยใหม่ที่มีอยู่มากมายในบริเวณใกล้เคียง แต่รสชาดอาหารของที่นี่ ไม่ธรรมดาเลย ยังคงรักษามาตรฐานความอร่อยไว้ได้จนถึงปัจจุบัน ถ้าอยากเน้นทานอาหารอร่อยๆ ที่คนไม่พลุกพล่าน แนะนำให้มาทานที่นี่แล้วจะไม่ผิดหวัง วันนี้มาทานอาหารแบบที่เน้นอาหารทานเล่นเป็นหลัก เนื่องจากไม่รู้สึกหิวเท่าไรแม้ว่าจะถึงมื้อเย็นแล้ว อย่างที่รู้ๆ กันว่ามาหัวหินทีไรก็สามารถหาของอร่อยๆ ทานได้กันเกือบทั้งวัน มาที่นี่ที่ไรก็ไม่เคยเกิดอาการหิวซักที

จานแรก หอยเชลล์อบเนยกระเทียม ในฝาหอยแต่ละตัวก็จะมีเครื่องเนยกระเทียมอบมาบนหน้าหอมๆ เนื้อหอยสด หวาน เคี้ยวแล้วเนื้อยังเด้งอยู่ในปากเลย น่าจะเหมาะทานคู่กับขนมปังกระเทียม แต่ไม่ได้สั่งมานะคะ


เราทานคู่กับน้ำจิ้ม seafood แทน ซึ่งก็เข้ากันและช่วยตัดความเลี่ยนของเนยได้อย่างดี


จานที่สอง ปลาหมึกชุบแป้งทอด ซึ่งตอนแรกตัดสินใจไม่ถูกระหว่างปลาหมึกกับปลาเห็ดโคน แต่ในที่สุดก็เลือกปลาหมึก ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะเนื้อไม่เหนียวเลย แป้งที่ชุปทอดของที่นี่เป็นแบบแป้งบาง ทอดมาไม่อมน้ำมัน (light and crispy) เนื้อปลาหมึกก็นุ่ม ทำให้ทานได้ง่าย กรอบอร่อยจริงๆ


จานที่สาม หมูมะนาว จานนี้เค้าจะหั่นหมูเป็นชิ้นยาวๆ แล้วเอาไปรวนให้สุกก่อน แล้วค่อยราดด้วยน้ำยำรสเด็ด ซึ่งจะทานคู่กับคะน้าสด ผักกาดแก้ว และกระเทียมสด อร่อยดีค่ะ


จานสุดท้าย เกี๊ยวห่อชีสทอด จานนี้เค้าจะเอาชีสไปปรุงรสก่อนที่จะนำมาห่อเป็นไส้เกี๊ยว ซึ่งจะทำให้มีรสเข้มข้นมากกว่าปกติ น่าจะเป็นที่ถูกใจของสาวๆ แป้งห่อเกี๊ยวกรอบๆ เข้ากันได้ดีกับไส้ชีส สามารถทานคู่กับผักคะน้าฝอยทอดกรอบที่จัดมาข้างจาน


ถ้าอยากหาอาหารอร่อย ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านที่ตกแต่งทันสมัย ก็แนะนำให้มาทานที่ร้านนี้เลยค่ะ อร่อยแน่นอน


======================================
Restaurant Name: Sailom
Location: Sailom Hotel, Hua Hin
Price: 450 THB/Person (without wines)
======================================



No comments:

Post a Comment