The Great Hornbill at PB Valley


The Great Hornbill เป็นร้านอาหารที่อยู่ภายใน PB Valley ซึ่งเป็นไร่องุ่น และมีโรงงานผลิตไวน์อยู่ในบริเวณนั้นด้วย นอกจากนั้นก็ยังทำเป็นที่พัก ซึ่งอาจจะมีห้องพักไม่เยอะมาก แต่ที่โดดเด่นที่สุดน่าจะเป็น Hornbill Nest ซึ่งทำเป็นกระโจมสีขาวอยู่ใกล้ๆ กับไร่องุ่นเลย เท่าที่เห็นดูเหมือนจะมีอยู่หลังเดียวเท่านั้น! จริงๆ แล้วตั้งใจว่าจะชวนเพื่อนๆ มาพักแต่อาจจะต้องเปลี่ยนไปที่อื่นแทนเพราะพักได้แค่ 2 คนเท่านั้น


นี่คือบริเวณทางเข้าของร้านอาหาร ซึ่งลูกค้าสามารถจะเลือกนั่งด้านในหรือด้านนอกก็ได้


จริงๆ แล้ว นั่งด้านในหรือด้านนอกก็ไม่แตกต่างกันเท่าไรสำหรับอากาศแบบนี้ กำลังสบายเลย


ต้องบอกว่าบรรยากาศที่นี่ดีมากๆ เหมาะจะนั่ง chill chill ทานอาหารพร้อมดื่มไวน์ดีๆ ไม่ต้องรีบร้อนไปไหน ถ้านั่งด้านในก็สามารถมองเห็นวิวข้างนอกได้เหมือนกัน


ถ้าไม่ได้มี plan จะไปชมไร่องุ่น ก็สามารถไปนั่งที่เก้าอี้บริเวณริมน้ำ ก็ดูน่าสบายดีเหมือนกัน



วันนี้เนื่องจากเราไม่ค่อยหิวกันเท่าไร เลยสั่งอาหารไม่เยอะเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา เริ่มมื้อกันก่อนด้วย appetizers สำหรับจานนี้คือ เกี๊ยวทอดห่อชีสและผักโขม จิ้มกับ sauce ซึ่งรสคล้ายกับ Mayonnaise เกี๊ยวใส่ไส้เยอะดี รสก็ทำออกมาใช้ได้ อร่อยดีค่ะ



จานถัดไป คือ Caesar Salad ผักสด กรอบ น้ำสลัดรสชาติดี ไม่ได้เข้มข้นมากแต่น่าเสียดายที่ Bacon ที่โรยมาไม่กรอบเท่าไหร่



จานนี้ ยำแฮมรมควัน ซึ่งหั่นแฮมมาเป็นแผ่นบางๆ ซึ่งรสชาติของแฮมเข้ากันได้ดีกับยำแบบไทยๆ แฮมจานนี้อร่อยมากค่ะ



ต่อมาเป็น Black Ink Spaghetti with Seafood Sauce เสริฟมาพร้อมกับขนมปังกระเทียม รสใช้ได้ แต่ไม่น่าจะใช้ปูอัดโรยเป็น topping ถ้าใช้ชีสขูดน่าจะเข้ากันมากกว่า



จานนี้ Potato Wedge ราดด้วยชีส และมี Sour Cream เป็น dipping sauce แต่ Potato ทำออกมาได้ไม่กรอบเท่าไร น่าจะอบให้ข้างนอกเกรียมๆ กว่านี้ จะอร่อยขึ้นอีกเยอะเลย หรือถ้าจะ cook ในลักษณะนี้ ใช้เป็น Red Potato น่าจะอร่อยมากกว่านะคะ



จานนี้มีคนแนะนำให้สั่ง PB Valley Pizza ซึ่งไม่ได้อร่อยมากเหมือนที่คิดไว้ Topping ค่อนข้างน้อยไปนิด อีกอย่างแป้งที่ทำออกมากลายเป็นว่าบางไป พอไปเข้าเตาอบมันก็จะออกมาไม่ค่อยน่าทานเท่าไร



จานนี้ Nacho Chilli Cheese ซึ่งทำออกมาได้ค่อนข้างธรรมดาไปนิดนึงค่ะ จานนี้เฉยๆ



ต่อมาเป็น Main Course มีทั้งเนื้อ ปลา และซี่โครงหมูย่าง จานนี้เป็นปลาย่างซึ่งไม่ได้ลองทานแต่คนที่ทานบอกว่าอร่อยค่ะ


ถัดมาเป็น Grilled Beef Steak จำชื่อเมนูไม่ได้ แต่คาดว่าน่าจะไม่ใช่เนื้อ import เนื้อที่นี่ค่อนข้างเหนียว แต่ซอสทำออกมารสชาติดี น่าเสียดายที่น่าจะใช้เนื้อที่คุณภาพดีกว่านี้


จานสุดท้ายเป็นอาหารแนะนำของที่นี่ ซี่โครงหมูย่างซอส รสน้ำราดมีคนเปรียบว่าเหมือนน้ำราดข้าวหมูแดง ก็ดูน่าจะจริงเพราะหน้าตาดูคล้ายๆ รสออกหวานไปนิด เนื้อหมูไม่นุ่ม เหนียวมาก ซึ่งคาดว่าไม่ได้เอาซี่โครงไปเคี่ยวก่อน ถึงไม่มีความนุ่มเลย


ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยองุ่นสดจากไร่ หวาน อร่อย ใช้ได้ค่ะ

=================================
Restaurant Name: The Great Hornbill
Location: PB Valley, Khao Yai
Price: 300 THB/Person
=================================


No comments:

Post a Comment