Prasert Pochana: ประเสริฐโภชนา กุ้งเผาเจ้าอร่อย ปทุมธานี

ร้านประเสริฐโภชนาที่เราไปทานเป็นร้านใหม่ ซึ่งย้ายไปอยู่ฝั่งตรงข้าม (ถนนใหญ่) ของร้านเดิม ถ้าขับมาจากแยกบางคูวัดประมาณ 4 km ให้สังเกต chevrolet showroom ทางซ้ายมือ แล้วให้กลับรถ หลังจากกลับรถแล้วก็จะเห็นป้ายร้านทางซ้ายมือ ตามป้ายเข้ามาในซอยเลยค่ะ


ไปถึงร้านเร็วมาก เวลาร้านเปิดพอดี พนักงานที่ร้านแจ้งว่าร้านเปิด 11:00 am เราก็เลยเลือกที่นั่งได้ตามใจชอบเพราะเป็นลูกค้าโต๊ะแรกของวันนี้ เดิมโต๊ะที่นั่งที่ร้านนี้จะเป็นแบบง่ายๆ แต่เดี๋ยวนี้ทำร้านใหม่ ทำให้ดูดีขึ้น แต่ข้อเสียคือแมลงวันเยอะมากๆ ต้องทำใจเล็กน้อย แบบว่าทานข้าวไปอีกมือก็ต้องปัดแมลงวันไป อันนี้ให้อภัยได้เพราะร้านนี้อาหารอร่อย!


ลองสำรวจเมนูกันก่อน


โดยแน่นอนว่าต้องลองสั่งตามเมนูเสวย ซึ่งร้านนี้สมเด็จพระเทพฯ ท่านเคยเสด็จมาเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2550 มีผู้รู้เคยเล่าให้ฟังว่าร้านนี้เป็นรุ่นลูก ซึ่งแต่เดิมรุ่นพ่อจะขายเป็นอาหารป่ามาก่อน วันนี้มาทานกัน 4 คน ถ้าจะสั่งตามเมนูเสวยเลยก็เกรงว่าจะทานกันไม่หมด


น้ำจิ้ม seafood ของร้านนี้ดูน่าตา น่ากิ้น น่ากิน...ถ้าทางจะเผ็ดดุ แต่เอาจริงก็ไม่เผ็ดมากอย่างที่คิด ตามความเห็นส่วนตัว คิดว่าน้ำจิ้ม seafood ร้านนี้อร่อยกว่าของร้านเจ๊ดำที่คลอง 10


น้ำจิ้มแบบต่างๆ ที่ดูเด่นสุดน่าจะเป็นน้ำจิ้ม seafood


จานนี้ ผักตำลึงไฟแดง สังเกตดีๆ มีก้ามกุ้งใส่มาด้วย แต่ก้ามกุ้งที่ร้านนี้เล็กไปหน่อย ไม่สะใจเท่าร้านเจ๊ดำที่ก้ามอวบอ้วนเหลือเกิน อันนี้เลยค่อนข้างเป็นก้ามลูกกุ้งไป ผัดผักตำลึงก็อร่อยดีค่ะแต่น่าจะให้เยอะกว่านี้



ทอดมันปลากราย ของที่นี่เหนียวหนึบ คุ้มราคามากๆ เพราะรู้สึกว่าจะจานละ 100 THB ให้มาตั้ง 10 ชิ้นอ้วนๆ จานนี้แนะนำว่าต้องสั่ง ห้ามพลาดเพราะจะเสียใจที่ไม่ได้ลองชิม



ผัดผักจานที่สองซึ่ง จานนี้ไม่ได้อยู่ในเมนูเสวยแต่เราอยากทาน ผัดถั่วลันเตาหวาน รสของถั่วลันเตาหวานสมชื่อ ผัดมากับกุ้งและเห็ดหอม อร่อยดีค่ะ รสกำลังดีเลย



ปลาทอดเต้าเจี้ยว ที่ร้านนี้ใช้ปลาม้าชิ้นใหญ่มาทำ ดูหน้าตาแล้วคิดว่าต้องเผ็ดมากแน่ๆ เลย แต่กลับเป็นว่าไม่เผ็ดอย่างที่คิด เพราะความหวานของเต้าเจี้ยวซึ่งช่วยลดความเผ็ดของพริกขี้หนูลงไปเยอะ อีกอย่างที่ร้านนี้ไม่ได้ใช่พริกขี้หนูสวน เลยไม่เผ็ดมาก



ลองนึกดูว่าชิ้นปลาใหญ่ขนาดนี้แล้ว ขนาดของปลาทั้งตัวจะใหญ่ขนาดไหนเนี่ย จานนี้กินเท่าไรก็ไม่หมด ปลาที่นี่เค้าทอดมาแบบข้างนอกกรอบนิดๆ เนื้อข้างในยังนุ่มอยู่ ขนาดที่ไม่ชอบหนังปลาก็ยังกินได้เลย



แต่แนะนำว่าต้องทานกับข้าวสวยจะดีกว่าทานเปล่าๆ ไม่งั้นรสอาจจะจัดไปสำหรับคนทานเผ็ดไม่ได้มาก



รายการต่อไปเป็นเมนูโปรดของคุณแม่ในวันนี้ ต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่นี่มีแบบน้ำใสและน้ำข้น แล้วแต่คนชอบ บ้านเราชอบน้ำข้นมากกว่าถ้าเป็นต้มยำกุ้ง อร่อยสะใจมาก เปรี้ยวดีและเข้มข้น



หม้อนี้ใส่กุ้งมาเยอะมาก นอกจากกุ้งก็จะมียอดมะพร้าวอ่อนและเห็ดฟาง ใส่เยอะอีกเช่นกัน ชอบมากเลย



สีของมันกุ้งตัดกันสวยดีกับสีของน้ำต้มยำ ถ้าใครชอบต้มยำกุ้งน้ำข้น ก็แนะนำอีกเหมือนกันให้สั่ง



แต่เมนูนี้ไม่ได้อยู่ในรายการเสวย สำหรับคนชอบปลาก็น่าจะลองต้มยำปลาม้า แต่วันนี้เรามาแค่ 4 คน คงสั่งต้มยำได้แค่อย่างเดียว



Highlight Menu ของมื้อนี้ กุ้งแม่น้ำเผา ที่ร้านนี้เค้าจะถามลูกค้าก่อนว่าต้องการใหญ่แค่ไหน เพราะราคามันก็จะต่างกันไป ราคากุ้งแม่น้ำที่นี่ขายโลละ 900 THB เท่ากับร้านเจ๊ดำ



เราสั่งมาทั้งหมด 3 ตัว น้ำหนักออกมา 1.2 kg จานนี้ราคา 1,080 THB เฉลี่ยตัวละ 4 ขีด ก็ใหญ่พอควร



กุ้งที่นี่ย่างเก่งมากๆ เนื้อสุกกำลังดี ไม่มากเกินไป มันตรงหัวเยอะมาก น่าตาดูน่ากิน ถ่ายให้ดูใกล้ๆ ว่า เนื้อมันเป็นพู ดูดีทีเดียว



มันกุ้งคลุกข้าวสวย



แล้วตามด้วยเนื้อกุ้งชิ้นใหญ่ๆ



ต่อด้วยน้ำจิ้มใส่แบบเต็มที่ อร่อยมากๆ ถ้าไม่ติดเรื่อง cholesterol ก็จะกินทั้งตัวเลย วันนี้ก็เลยทานแค่ครึ่งตัวเอง



ของหวาน ข้าวเหนียวมะม่วง หน้าตาดูดี น้องบอกอร่อย แต่ตัวเองไม่ได้ลองมะม่วง ทานแต่ข้าวเหนียวซึ่งก็อร่อยดี นอกจากเมนูนี้ ของหวานอย่างอื่นก็มีรากบัวเชื่อม สั่งกลับบ้านซึ่งคุณพ่อบอกอร่อยค่ะ








===============================================
Restaurant Name: Prasert Pochana (ประเสริฐโภชนา)
Location: Patumtani, Thailand
Price: 550-600 THB/Person
===============================================

No comments:

Post a Comment