Healthy Chinese Food at Top Menu (Langsuan)

ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนหลังสวน เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะนั่งอยู่ไม่เกิน 10 โต๊ะ แต่ต้องบอกก่อนว่ามาร้านนี้ต้องใจเย็น เพราะอาหารทำแบบสดใหม่ นวดแป้งเอง เพราะฉะนั้นพวกขนมแป้งหรือขนมเปี๊ยะทอด จะใช้เวลาค่อนข้างนาน วันนี้มาทานกันแค่ 2 คนเลยสั่งอาหารได้ไม่มาก จานแรกเป็นจานที่สั่งประจำ เต้าหู้ผัดหมูสับ (Mapo Tofu) ซึ่งของที่ร้านนี้ รสเข้มแต่ไม่เผ็ดและไม่เลี่ยน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก


ซุปเสฉวน ไม่เคยลองสั่งมาก่อน แต่เพื่อนอยากทานซุปก็เลยลองดู ไม่ผิดหวังเลย ไม่ค่อยได้ทานซุปเสฉวน รสดีๆ แบบนี้มานานแล้ว โดยมากร้านหลายๆ ร้านจะทำรสออกเปรี้ยวเกินไป แต่ของที่ร้านนี้ทำออกมาได้กำลังดี ไม่เผ็ดแต่รสเข้ม เห็นชามใหญ่ขนาดนี้ ยังทานกันเกือบหมดเลย


จานนี้คือ มะเขือยาวผัดหมูสับ เป็นอีกจานที่ต้องสั่งประจำไม่เคยพลาด เพราะมะเขือที่ร้านนี้ เค้าทำออกมาได้ดีจริงๆ ถ้าใครชอบทานมะเขือยาวก็น่าจะถูกใจกับอาหารจานนี้


จานสุดท้ายที่น่าจะเป็น appetizer แต่มักจะมาเป็นจานสุดท้าย ขนมเปี๊ยะไส้หมูสับ แป้งของที่นี่นวด ใหม่ ไม่หนาเกินไป ทอดมาแบบไม่กรอบ ข้างในเป็นหมูสับหมักกับต้นหอม รสกลมกล่อม เวลาทานเค้าจะมีน้ำจิ้มมาให้ 4 แบบ โดยเราต้องผสมเอง ซึ่งจะมี พริกน้ำส้มแบบจีน chilli oil ซีอิ้วขาว และจิ๊กโฉ่ว สามารถปรับรสชาติตามความชอบของแต่ละคน


ร้านนี้เป็นร้านอีกหนึ่งร้านโปรดที่เรามักจะมาทานกันประจำ ซึ่งอาหารจีนที่นี่จะเป็นคนละแบบกับcantonese style ทำให้ไม่มีความรู้สึกเลี่ยนเกินไป หลังจากทานอาหารเสร็จ สามารถทานได้บ่อยๆโดยที่ไม่เบื่อเลย





=====================================
Restaurant Name: Top Menu
Location: Lang Suan Road, Bangkok
Price: 250-300 THB/Person
=====================================

2 comments:

  1. ขอเบอร์ที่ร้านหน่อยครับ

    ReplyDelete
  2. Try this number na ka: 02-2511438

    ReplyDelete