Sung Wean Seafood (Cha-Am Beach) สังเวียนซีฟู๊ด Review


เราตั้งใจไปแวะทานข้าวที่ร้านสังเวียนหลังจากที่เคยอ่านริวิวของร้านนี้มาก่อน ทำให้อยากรู้ว่าอาหารของที่นี้จะอร่อยอย่างที่หลายๆ คนเขียนถึงหรือไม่ ที่ร้านนี้จะมีส่วนของโต๊ะที่นั่งซึ่งจะตั้งอยู่บนหาดทรายเลย เค้าจะทำเป็นเพิงๆ ที่นั่งเป็นแบบชั่วคราว หลังจากดูเมนูและสั่งอาหารเรียบร้อย พนักงานจะยกน้ำจิ้มหลักๆ มาเสริฟกันก่อน ดูจากสีน้ำจิ้มก็น่าจะรสจัดทีเดียว สั่งอาหารไปไม่นานอาหารที่สั่งก็ถูกลำเลียงมาเสริฟ เร็วมากๆ สงสัยจะทำรอไว้อยู่แล้ว




จานแรก ปูม้านึ่ง สั่งไปแค่ 2 ตัว ปูม้าเหมือนจะนึ่งไว้นานแล้ว ทำให้เนื้อมันเย็นชืด และไม่สดอย่างที่คิด ก็พอทานได้ถ้าจิ้มกับน้ำจิ้ม seafood



จานที่สอง ข้าวผัดปูใส่ไข่ปู หลังจากที่พนักงานยกมาเสริฟที่โต๊ะ รู้สึกดีใจที่สั่งจานเล็กเพราะไม่อร่อยเลย ข้าวที่ใช้เป็นข้าวหุงใหม่ ทำให้มันออกมาแฉะ ถึงแม้ว่าจะมองเห็นไข่ปูในจานแต่กลับมองไม่เห็นเนื้อปูซึ่งเป็นส่วนประกอบหลัก และข้าวซึ่งถ้าปรุงออกมาไม่อร่อยก็จะทำให้ไข่ปูหมดความอร่อยลงไปด้วย ร้านนี้ยังทำได้ห่างไกลจากร้านปากคลอง (http://kpothisiri.blogspot.com/2009/05/pak-klong-at-cha-am-review.html) ทานไปก็รู้สึกเสียดายที่เราเปลี่ยนมาลองทานที่ร้านนี้


จานที่สาม ปลากระพงทอดน้ำปลา เป็นอีกจานที่น่าผิดหวังมากๆ เนื่องจากปลาถูกทอดไว้นานแล้ว ทำให้เนื้อปลาหมดความอร่อยไปเยอะ แข็งและเย็นชืด ไม่มีรสชาดของน้ำปลาเลย น่าจะเรียกว่าปลากระพงทอด เฉยๆ จะดีกว่า ทานไปได้แค่ครึ่งตัวก็ไม่สามารถทานต่อได้แล้ว หลังจากทานปลากระพงทอดน้ำปลาที่นี่ทำให้เปลี่ยนความคิดว่าร้านไหนๆ ก็น่าจะทำได้อร่อยเพราะดูเป็นอาหารง่ายๆ แต่กลับไม่ใช่เลย ร้านที่ทำได้อร่อยน่าจะต้องมีฝีมือดีพอสมควร



จานที่สี่ ปลาหมึกทอดแดดเดียว เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าที่ร้านนี้เค้าทำอาหารทุกอย่างไว้นานแล้วหรืออย่างไร เพราะปลาหมึกมันเหนียวเหมือนเคี้ยวหนังยางเลย ปลาหมึกแดดเดียวที่ดีมันควรจะมีความกรอบนิดๆ ของเนื้อปลาหมึก น่าเสียดายที่มีวัตถุดิบดีๆ แต่วิธีการปรุงยังขาดการเอาใจใส่เท่าที่ควร



จานสุดท้าย ส้มตำปูม้า ซึ่งทำรสออกมาได้ดีแต่เนื่องจากบริเวณรอบข้าง มีแมลงวันบินว่อน อยู่เต็มไปหมด ทานไปก็ต้องคอยปัดไป จนในที่สุดเลยเลิกทานไปเลย



ราคามื้อนี้ค่อนข้างแพง เมื่อเทียบกับคุณภาพและความคุ้มค่าของอาหารที่รับประทาน ไม่ประทับใจและคิดว่าคงไม่กลับมาทานอีกแน่นอนค่ะ เราคิดว่าร้านนี้เค้าอาจจะเคยทำอาหารได้อร่อยกว่านี้แต่พอมีลูกค้ามาทานมากๆ เข้ากลับไม่สามารถควบคุมคุณภาพของอาหารได้ จนกลายเป็นร้านที่เน้นขายปริมาณมากกว่าคุณภาพไป


======================================

Restaurant Name: Sung Wean Seafood
Location: Cha-Am Beach
Price: 500 THB/Person
======================================



No comments:

Post a Comment