Bang Or Ta Lay Pao บางอ้อทะเลเผา


วันนี้พาไปทานอาหารทะเลราคาไม่แพงซึ่งอยู่บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 89/1 (คนละฝั่งกับร.พ.ยันฮี) ร้านเปิดตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป ร้านนี้มีลูกค้าเต็มร้านตลอดตั้งแต่เราไปนั่งทาน แต่ก็พอมีที่นั่ง ไม่ต้องรอคิว แต่ถ้ามาช่วงเย็นๆ ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าจะได้โต๊ะทันทีหรือเปล่า ร้านเป็นแบบง่ายๆ ไม่ได้ตกแต่งอะไร เน้นอาหารสดเป็นหลัก เมนูมีอาหารหลากหลายมาก


ประเภทหอยก็มีทั้งหอยลาย หอยหลอด หอยแมลงภู่ หอยหวาน หอยนางรม เป็นต้น ซึ่งนำไปปรุงอาหารได้หลายแบบ


มีเมนูสลัดด้วย สำหรับคนที่อยากทานผักสด


ไม่ใช่ว่าร้านนี้จะมีแต่อาหารทะเลอย่างเดียว เนื้อโคขุนก็มีเหมือนกัน ตอนแรกตั้งใจอยากสั่งแต่ไปทานไม่กี่คนก็เลยไม่ได้สั่ง ไว้มาใหม่รอบหน้า จะได้มาลองทานดู


อาหารประเภทยำก็มีให้เลือกมากมาย แต่ก็ไม่ได้สั่งอีกเหมือนกัน งั้นมาลองดูเมนูที่สั่งวันนี้กันก่อนนะคะว่าหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง


ปลาดุกฟูผัดขี้เมา จานนี้ให้มาจานใหญ่มากๆ ไม่เหมือนกับที่ทานที่ร้านอื่น ปลาดุกฟูทอดของที่นี่ฟูและกรอบ ไม่อมน้ำมัน ทิ้งไว้บนโต๊ะตั้งนานก็ยังกรอบอยู่ เครื่องสมุนไพรที่ผัดมาด้วยกันใส่กันมาหลายอย่าง ทั้งกระชาย ตะไคร้ ใบโหระพากรอบ พริกไทยอ่อน เป็นต้น จานนี้ทำออกมาได้อร่อยมากค่ะ ไม่เผ็ดเกินไปด้วย



Seafood sauce ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก ดูจากหน้าตาก็รู้แล้วว่ารสจัดจ้านและอร่อย



หอยแมลงภู่อบ หอยที่ร้านนี้ตัวกำลังดี ไม่เล็กเกินไป สดและหวาน อบมาหอมๆ เครื่องสมุนไพร ทานกับน้ำจิ้ม seafood



ผัดผักหวานไฟแดง ผัดมาแบบง่ายๆ รสดีแต่ยังไม่ถึงกับอร่อยแบบที่อยากสั่งซ้ำ เพราะผักที่ใช้ไม่อ่อนเท่าที่ควร ร้านแดงที่แม่กลอง ทำออกมาได้รสดีกว่านี้



เนื้อปูม้าผัดผงกะหรี่ จานนี้เค้าจะนึ่งเนื้อปูใหม่ๆ แล้วค่อยแกะแต่ส่วนเนื้อปูออกมา ซึ่งน่าจะดีกว่าแบบที่แกะค้างไว้ เครื่องผัดผงกะหรี่ ออกรสหวานเล็กน้อย เหมาะทานกับข้าวสวยร้อนๆ จานนี้ราคา 130 THB ซึ่งถ้าเทียบกับราคาแล้วถือว่าอร่อยใช้ได้เลยค่ะ



กุ้งก้ามกรามเผา เราสั่งมาแค่ครึ่งโล ราคา 210 THB มีกุ้งมา 5 ตัวใน 1 จาน ขนาดกลางๆ เผามาแบบสุกกำลังดี ร้านนี้เค้าไม่ได้เผาอาหารรอไว้ก่อนทำให้เราได้กุ้งที่พึ่งเผาเสร็จใหม่ๆ



เนื้อกุ้งสด ทำให้แกะได้ไม่ยาก ออกมาเป็นตัวเหมือนในรูป จิ้มกับน้ำจิ้ม seafood สด หวาน อร่อยและถูกจริงๆ



ดูกันใกล้ จะเห็นว่าเนื้อกุ้งมีความสด และไม่แห้งเกินไป



กุ้งชุปแป้งทอด ซึ่งที่ร้านนี้เค้ามีผักชุปแป้งทอด เช่นหอมใหญ่ทอด ใส่ปนมาด้วย จริงๆ แล้วเราก็ชอบทานผักชุปแป้งทอดเหมือนกัน ถ้าแป้งที่ชุปมันบางกรอบ แต่ของร้านนี้แป้งหนามากและไม่กรอบ สรุปว่าจานนี้ไม่ผ่านค่ะ ดูอืดๆ ยังไงก็ไม่รู้



ผัดผักกระเฉดไฟแดง ผักที่ผัดมา ยังคงความกรอบได้อยู่ ไม่เหนียวและทำได้รสชาดดี



นอกจากนั้น เราก็สั่งวุ้นเส้นอบหม้อดิน มาทานเปล่าๆ ก็อร่อยดีค่ะ ถูกด้วยแค่หม้อละ 60 THB เอง เราชอบตรงที่ไม่ต้องใส่กุ้งหรือปูลงไปด้วย ทำให้ได้ทานวุ้นเส้นกันอย่างเต็มที่


=========================================

Restaurant Name: Bang Or Ta Lay Pao
Location: Jaransanitwong 89/1, Bangkok
Price: 250-300 THB/Person
=========================================

No comments:

Post a Comment