Uncle Nuay: ร้านลุงนวย วังน้อย อยุธยา

ร้านลุงนวยอยู่บริเวณที่เรียกว่าวังน้อย ซึ่งถ้าขับมาจากสระบุรีมาตามถนนเส้นหลักที่จะผ่านวงแหวนรอบนอกตะวันออกให้วิ่งทางคู่ขนานด้านนอก ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ถ้ากลัวหาไม่เจอก็ print map ไปจาก web site ของร้านน่าจะดีที่สุด


จริงๆ แล้วร้านนี้เรียกว่าสวนอาหารน่าจะถูกต้องที่สุดเพราะมีขนาดใหญ่มาก มีทั้งที่นวดทั้งแผนไทยและ aroma oil massage ห้อง karaoke...ครบวงจรทีเดียว เมนูอาหารที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะมากๆ โดยราคาโดยเฉลี่ยถือว่าไม่แพงเลย


วันนี้เราไม่ค่อยหิวกันเท่าไร เพราะพึ่งไปแวะซื้อของและทานขนมที่ Dairy Home มาไม่นานมากเลยจะเน้นเป็นพวกผัก ยำ ปลา และอื่นๆ ที่มันไม่หนักมาก ยกเว้นกุ้งเผาที่มีคนแนะนำว่าอร่อย


ดูจากเมนูแล้วน่าจะครอบคลุมอาหารไทยเกือบทุกอย่างที่ร้านอื่นมี

จานแรก ยำถั่วพู รสชาดอร่อยและรสเข้ม แต่ไม่เผ็ดหรือหวานจนเกินไป สูตรของร้านนี้ไม่ใส่ไข่ต้ม ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบ จานนี้แนะนำให้สั่งค่ะสำหรับคนที่ชอบทานยำถั่วพู


มาถึงจานที่สอง ปลาช่อนลุงนวย ที่ไม่ได้ลองชิมเพราะโต๊ะเราไม่ได้สั่งเลยต้องคืนไป นึกในใจว่าน่าจะเก็บไว้เพราะหน้าตาดูดีกว่าปลาช่อนเผาอีก เนื่องจากส่วนตัวแล้วเป็นคนไม่ชอบปลาช่อนเผา ชอบแบบเอาไปทอดมากกว่า จานนี้ตั้งใจว่าจะต้องสั่งให้ได้เลยถ้ามาทานอีกครั้ง


ดูรูปนี้คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก ไข่เจียวหมูสับ เป็นอาหารที่สั่งแทบจะทุกร้านที่ไปทาน ซึ่งที่นี่ก็ทำได้อร่อยค่ะ


ผัดผักบุ้งไฟแดง เป็นอาหารจานง่ายๆ ที่ทำออกมาได้ดีเช่นกัน


ปูนิ่มผัดพริกเกลือ ทอดมากรอบกำลังดี รสเข้มข้น จานนี้แนะนำให้ทานคู่กับน้ำจิ้ม seafood น่าจะตัดกับความเลี่ยนได้ดีกว่าซอสที่มาคู่กัน


ยำผักบุ้งทอดกรอบ ที่นี่เค้าจะทอดผักบุ้งแยกมาต่างหากจากน้ำยำ ซึ่งจะทำให้ผักบุ้งไม่แฉะ โดยเราจะราดน้ำยำตอนทานเท่านั้น ซึ่งก็จะทำให้ผักบุ้งคงความกรอบไว้ได้นาน แป้งที่ชุปทอดเป็นแบบบางและกรอบ ทอดออกมาได้ดีทีเดียว น้ำยำก็รสจัดดีค่ะ



ส้มตำไทยแบบใส่พริก 1 เม็ดและไม่ใส่ถั่ว (ระดับอนุบาล) ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบนะคะ เราสามารถระบุได้ว่าอยากได้แบบไหน มีหลายแบบให้เลือกตามใจชอบเลยค่ะ



ปลาช่อนเผา ซึ่งก็เผามาได้ดี แม้ว่าเราจะเป็นคนไม่ชอบปลาช่อนเผาก็ตามเนื่องจากรู้สึกว่าก้างมันเยอะและกินยาก ที่ร้านนี้เค้าจะเสริฟกับน้ำจิ้มพริกตำสีเขียว และน้ำจิ้มแจ่ว โดยมีผักต้มวางมาในจานด้วย เช่น มะเขือยาว ถั่วฝักยาว เป็นต้น



จานสุดท้าย กุ้งแม่น้ำเผา ซึ่งที่นี่กุ้งตัวไม่ใหญ่ (4 ตัว/1 กิโล) จำไม่ได้ว่าราคาเท่าไร แต่คิดว่าน่าจะอยู่ประมาณ 750 บาทถ้าจำไม่ผิด จากที่ดูตอนแรกก็ดูน่าทานดี แต่พอลองทานคำแรกก็รู้เลยว่ากุ้งไม่สด เลยหมดความอร่อยไปเยอะเลย น่าเสียดายที่น้ำจิ้มทำออกมาได้รสชาดดี จานนี้ค่อนข้างผิดหวังทั้งที่น่าจะเป็นเมนู highlight ของมื้อนี้











=================================
Restaurant Name: Uncle Nuay
Location: Wang Noi, Ayutthaya
Price: 250-300 THB/Person
Web: http://www.lungnuay.com/
=================================

No comments:

Post a Comment