อีกครั้ง...กับร้านเจ๊ดำ โภชนา คลอง 10 ความอร่อยที่ไม่เคยเปลี่ยน




วันนี้เป็นอีกครั้งที่เราตั้งใจไปทานกันที่ร้านเจ๊ดำ ซึ่งร้านนี้อาจจะอยู่นอกเมืองไปซักหน่อยสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้แวะเวียนไปแถวๆ นั้นนะคะ เราไปทานกัน 4 คนแต่ก็สั่งอาหารมาเยอะเหมือนเช่นเคย จนพนักงานเสริฟเค้าแนะนำว่าน่าจะสั่งเยอะไปแล้ว ก็ดีเหมือนกันนะคะที่เค้าไม่เน้นที่จะพยายามขายลูกค้ามากเกินไป

จานแรก ผักบุ้งผัดไฟแดง ผัดออกมาได้แบบผักยังดูสดอยู น่าทานมากและรสก็อร่อยเช่นกันค่ะ ที่ร้านนี้เค้าจะใช้เลือกใช้กระเทียมเม็ดใหญ่มาใช้กับผัดผัก ซึ่งจะเข้ากันได้ดีกว่ากระเทียมแบบกลีบเล็ก



จานที่สอง ก้านคะน้าผัดก้ามกุ้ง ที่ร้านนี้เค้าจะเลือกต้นคะน้าที่ก้านอวบๆ มาผัดทำให้เวลาเคี้ยว จะรู้สึกถึงความกรอบของผัก เข้ากันได้ดีกับก้ามกุ้งเนื้อแน่น รู้สึกเหมือนเค้าจะใส่มันกุ้งลงมาด้วย ทำให้น้ำผัดผักรสออกเข้มข้นมากกว่าปกติ อร่อยดีค่ะ



จานที่สาม กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียมพริกไทย ใช้กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ 2 ตัว จานนี้ทำออกมาได้อร่อยมากๆ กุ้งแม่น้ำนำไปทอดก่อนที่จะนำมาราดกับกระเทียม ซึ่งจะทำให้กุ้งตรงส่วนหัว มันของกุ้งไม่เยิ้มออกมาก่อนที่จะเสริฟมาในจาน แกะมาให้เรียบร้อย พร้อมรับประทาน เนื้อกุ้งมีความสดมาก เหนียวหนึบไม่เละ ก้ามกุ้งที่ผัดมาด้วยกันก็อวบอ้วน รสชาติกำลังดี โรยกระเทียมหอมๆ มาด้านบน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ สุดยอดค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่ากุ้งแม่น้ำน่าจะเหมาะกับการนำมาทอดกระเทียมพริกไทยมากกว่ากุ้งแชบ๊วย







จานที่สี่ กุ้งแม่น้ำเผา ซึ่งที่ร้านนี้ขายกิโลละ 900 THB เราขอให้เค้าเลือกตัวที่ใหญ่ที่สุดให้ ซึ่งจะได้แบบ 2 ตัว/1 กิโล เผาออกมาได้น่าทานมากๆ มันกุ้งตรงส่วนหัวเยอะทุกตัว เนื้อสุกกำลังดี เนื้อกุ้งที่ร้านนี้อร่อยจริงๆ มันกุ้งคลุกกับข้าวสวย ใส่น้ำจิ้ม seafood เล็กน้อย แทบไม่ต้องบรรยายอะไรมากสำหรับคนที่ชอบทานมันกุ้ง แต่อาจจะต้องลืมเรื่องปริมาณ choresterol ที่จะได้จากจานนี้ไปก่อนนะคะ







รูปนี้จะสังเกตเห็นมันกุ้ง ที่มันไหลลงไปที่เนื้อกุ้ง สีสวย น่าทานดีค่ะ เราชอบกุ้งเผาของร้านนี้มากกว่ากุ้งเผาที่ร้านรวยแถวๆ บางไทร เพราะครั้งที่ไปมาล่าสุดกุ้งที่ทานตัวไม่ค่อยใหญ่เท่าไร และมันกุ้งไม่เยอะเท่ากับร้านนี้







จานถัดมา ลูกชิ้นปลากรายผัดแกงเขียวหวาน เป็นอาหารอีกหนึ่งอย่างที่ร้านนี้ทำออกมาได้อร่อย เนื้อลูกชิ้นปลากรายเหนียวหนึบ เครื่องแกงก็หอม รสเข้มข้น ไม่เผ็ดจนเกินไป จานนี้จะผัดมากับยอดมะพร้าวอ่อน ซึ่งเข้ากันได้ดีกับลูกชิ้นปลากราย แนะนำว่าจานนี้ต้องสั่งให้ได้นะคะเวลามาทานที่นี่ค่ะ







เราตั้งใจสั่ง ไข่เจียวปู มาทานคู่กับจานด้านบน ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเพราะไข่เจียวของร้านนี้ เค้าทอดมาแบบฟูนุ่ม ข้างนอกกรอบนิดๆ แต่ข้างในยังนุ่มอยู่ เหมาะมากที่จะทานกับแกงเขียวหวาน







จานสุดท้าย ปลาบู่นึ่งซีอิ้ว ร้านเจ๊ดำ เค้าจะทำจานนี้มาแบบหม้อไฟ ซึ่งจะเป็นคนละแบบกับปลาบู่นึ่งซีอิ้วแบบจีน ปลาบู่จะเลือกตัวขนาดไม่ใหญ่มาทำ เนื้อปลาสด นุ่ม อร่อยคนละแบบกับแบบจีน แล้วแต่คนชอบค่ะ ผักที่ใช้เลือกเป็นกะหล่ำปลีแทนต้นหอมหั่นเป็นเส้นๆ น่าจะเรียกว่าปลาบู่หม้อไฟมากกว่านึ่งซีอิ๊ว







ตัวที่เราทาน มีไข่ด้วย พึ่งเคยเห็นครั้งแรกก็เลยถ่ายรูปมาให้ดูกัน สีมันจะออกสีส้ม ไม่เหมือนกับไข่ปลาช่อนที่สีจะออกสีขาว







ปิดท้าย review นี้กันด้วยรูปน้อง Jasper ละกันนะคะ...



















==============================================
Restaurant Name: Jae Dam (เจ๊ดำโภชนา)
Location: Klong 10, Pathumtani
Price: 600 THB/Person
==============================================

No comments:

Post a Comment