2012 Review: Intercontinental Hua Hin

Intercontinental Hotel ที่หัวหินเป็นโรงแรมที่เรามักจะเลือกไปพักเวลาที่ไปเที่ยวที่หัวหินเนื่องจากทำเลที่ตั้งไม่ไกลจากตัวเมืองหัวหิน เมื่อเทียบกับโรงแรมที่เปิดใหม่หลายๆ แห่งที่อยู่ค่อนไปทางชะอำซะมากกว่า  อีกอย่างการบริการของที่นี่ ทำให้เราค่อนข้างประทับใจ รวมทั้งการตกแต่งห้องพัก เป็น style ที่เราชอบเป็นการส่วนตัว  แต่ถ้าเทียบกับ Intercontinental ที่สมุย ที่นี่อาจจะยังสู้ที่สมุยไม่ได้แต่ก็ถือว่าดีกว่าหลายๆ โรงแรมที่หัวหินที่เคยไปพักมา ครั้งที่ไปล่าสุดเราได้พักห้องแบบ Premier Deluxe Suite ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าห้องพักปกติถึง 3 เท่า  ห้องที่พักเป็นห้องที่อยู่ชั้น 3 ทำให้สามารถเห็นวิวทะเลได้บางส่วนเพราะเป็นห้องที่อยู่ตึกด้านหน้าพอดี























































ห้องน้ำจะแยก Shower และ Toilet อยู่คนละฝั่ง คล้ายๆ กับห้องพักที่ The Barai แต่อ่างที่นี่จะอยู่ตรงกลางห้อง ต่อกับห้องนอนพอดี โดยขนาดอ่างจะใหญ่กว่าห้องพักประเภทอื่นๆ แต่ขนาดใหญ่ไม่เท่ากับอ่างที่ The Barai เพราะที่นั่นจะเน้นเป็นแบบที่สามารถทำ Spa ได้ด้วยในห้องพัก  สำหรับห้องพักที่อยู่ชั้นบนสุดจะเป็นห้องที่เพดานสูงกว่าห้องอื่น  ห้องนอนก็คล้ายๆ กับห้องประเภทอื่นๆ จะต่างกันก็ตรงโทนสีผ้าคลุมเตียง (เท่าที่เราสังเกตุดู) 







































































ห้อง Suite จะมีห้องน้ำด้านนอกห้องนอน สำหรับแขก และมี TV ให้อีกเครื่องด้านนอกตรงห้องทานข้าวและ living room



































คืนวันที่ 2 เราขี้เกียจออกไปทานอาหารข้างนอก เลยสั่ง room service มาทาน ซึ่งเป็นอาหารที่สั่งจากห้องอาหาร Italian ด้านล่าง  จานด้านล่างเป็น BBQ Pork Ribs ซึ่งทำออกมาได้นุ่มมากและซอสรสไม่หวานจนเกินไป  ส่วน Spaghetti เป็นเส้นดำผัดกับเนื้อปูเสริฟพร้อม Salad และขนมปัง  สำหรับ Pizza ที่เลือกสั่งเป็นหน้า Parma Ham เป็นหน้าที่เรามักจะสั่งทานที่นี่ ยังไม่เคยลองสั่งหน้าอื่นมาทาน  โดยรวมอาหารอร่อย เหมือนเช่นทุกครั้ง  แต่อาหารเช้าที่นี่ เหมือนความอร่อย จะลดลง วัตถุดิบใช้ของคุณภาพดี แต่ปรุงไม่ค่อยเก่งเเท่าไหร่ สำหรับโรงแรมที่ทำอาหารเช้าได้อร่อย ส่วนตัวแล้วชอบที่ The Chedi Chiang Mai






















































รอบนี้ที่ติดใจอีกอย่างหนึ่ง คือ บริการจัดชะลอมสำหรับใส่บาตรตอนเช้า โดยไม่คิดค่าบริการสำหรับชะลอมแรก (1 ชะลอมสำหรับ 1 ห้องต่อการพัก 1 ครั้ง)  ทางโรงแรมจัดออกมาได้น่ารักมากๆ ทำให้เราได้ตื่นนอนแต่เช้ามาทำบุญ รับอากาศบริสุทธิ็ตอนเช้าๆ ซึ่งปกติไม่ค่อยได้มีโอกาสทำเวลาที่มาพักผ่อนที่ทะเล  เนื่องจากครอบครัวเราไม่นิยมตื่นนอนเช้าๆ  ตักบาตรเสร็จ ก็แวะไปทานอาหารเช้า และค่อยกลับมานอนต่อ ตื่นอีกทีก็ไปทานข้าวเที่ยงเลย  มาหัวหินที่ไร น้ำหนักขึ้นอย่างน้อยๆ 1 กิโลทุกครั้งไป ไว้กลับมากรุงเทพ ค่อยลดน้ำหนักกันอีกรอบ





































































================================
Resort Name: Intercontinental
Location: Hua Hin
Room Type: Premier Deluxe Suite
================================

No comments:

Post a Comment