Afternoon snack at somewhere else cafe (Shangri-La)

เราไปแวะทานขนมที่ร้านนี้หลังจากเดินเล่นในแถบ old town ซักพัก   แรกสุดตั้งใจจะไปอีกร้าน แต่ร้านปิดวันนั้น (The Compass)  แต่ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่ดูน่าสนใจเช่นกัน  สำหรับคนที่จะไปเที่ยวที่นี่แต่ท้องไม่ค่อยแข็งแรง การทานอาหาร local ตามร้านที่ไม่รู้จักค่อนข้างเสี่ยงต่ออาหารเป็นพิษอย่างมาก เพราะตัวเราเองก็ไปทานอาหาร local ที่น่าจะไม่สะอาดเข้า ทำให้อาหารเป็นพิษแบบที่เกือบแย่ไปเหมือนกัน ยังโชคดีที่เกิดอาการวันที่จะกลับไปคุณหมิงแล้ว ไม่อย่างงั้นคงเที่ยวต่อไม่สนุกแน่ๆ เลย























































Old town ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนักเหมือนกับที่ไป Lijiang   รวมทั้งร้านค้ามีสินค้าที่น่าสนใจกว่ามาก โดยเฉพาะเครื่องประดับในแถบนี้ ที่นี่มีร้านอยู่ร้านนึงที่มีชื่อเสียงในการวาดรูป ภาพวาดแต่ละชิ้นมีราคาสูง เพราะต้องใช้เวลาและความละเอียดในการลงสี





















สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวในสถานที่ที่ยังมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวไม่เยอะแต่การเดินทางไม่ลำบาก   Shangri-la ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะเดินทางมาถึงได้ไม่ยาก มีสนามบินที่อยู่ไม่ไกลจากเมือง อีกอย่างใช้เวลาเพียงไม่นานในการบินจากคุณหมิงมาที่ shangri-la รวมทั้งมีโรงแรม 5 ดาวตั้งอยู่ด้วย




































สำหรับร้าน Somewhere else cafe  อยู่ไม่ไกลจากบริเวณจตุรัสกลางเมือง  ตัวร้านต้องขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2  เจ้าของร้านเป็นชาว Dutch  ทำอาหารฝรั่งได้รสชาติอร่อย  จริงๆ แล้วเราสั่งแค่ cookies และ quiche มาทาน แต่ก็ติดใจในรสชาติทั้งคู่



















ร้านนี้มี wifi ด้วย แถมตกแต่งร้านได้น่านั่ง เสียอย่างเดียวไม่มีห้องน้ำให้เข้า



















Quiche ด้านล่าง  ใช้เวลานานในการทำแต่ก็คุ้มค่ากับการรอ เพราะอร่อยมากๆ แป้งกรอบตรงผิวด้านนอก แถมรสชาติกำลังดีเลย รวมทั้งมีขนมปังกับสลัดเสริฟมาคู่กันด้วย 



















เครื่องดื่มด้านล่างคือ Iced chocolate แสนอร่อย  เข้มข้นมากๆ ถ้วยนี้น่าจะ calories หลายอยู่





















ยังเสียดายที่เราป่วยจากอาหารเป็นพิษจากอีกร้านในวันรุ่งขึ้น เลยไม่ได้แวะมาทานอาหารเช้าที่นี่กับเพื่อน เพราะเพื่อนเค้าติดใจมากขนาดที่เรียก taxi มาจากโรงแรมมาทานอาหารเช้าที่นี่แทนที่จะทานอาหารเช้าฟรีที่โรงแรม



====================================

No comments:

Post a Comment