Paradise Hotel at Shangri-La

Paradise Hotel  ที่ Shangri-La นับว่าเป็นโรงแรมที่ค่อนข้างสะดวก สบาย สำหรับบริเวณนี้ เนื่องจากอยู่ในบริเวณตัวเมือง ทำให้สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ค่อนข้างสะดวก  ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ
























Lobby โรงแรมนี้ตกแต่งได้น่าสนใจ ที่โรงแรมมีสระว่ายน้ำ indoor ด้วย แต่ตอนที่ไปก็ไม่เห็นมีใครใช้บริการซักเท่าไหร่ น่าจะเพราะอากาศที่นี่หนาวเป็นส่วนใหญ่  




































สำหรับคนที่มาเที่ยวที่ Shangri-La บางคนอาจต้องพก oxygen กระป๋องติดตัวเนื่องจากที่นี่เป็นเมืองที่อยู่บนที่สูง ทำให้เราเหนื่อยได้ง่ายกว่าปกติ เพราะฉะนั้นข้อแนะนำก็คือ ให้ทำอะไรช้าๆ ไม่ต้องรีบร้อน




















อาหารเช้าที่โรงแรมนี้มีให้เลือกเยอะมากๆ มีทั้งอาหารจีน อาหารท้องถิ่นและอาหารฝรั่งให้เลือก   ส่วนอาหารเย็นก็เสริฟที่ห้องอาหารเดียวกันกับที่เสริฟอาหารเช้า แต่เป็น A la carte ไม่ใช่ buffet เหมือนตอนเช้า  เมนูมีให้เลือกเยอะมาก สำหรับคนที่พูดภาษาจีนไม่ได้ ก็สามารถใช้วิธีดูจากรูปถ่ายในเมนูได้ 




















อาหารที่เราสั่งมา ส่วนใหญ่รสชาติดี ยกเว้น potato cheese ball ที่รสออกประหลาดเล็กน้อย  ด้านล่างเป็นเมนูที่เราคิดว่าน่าจะออกรสเค็มๆ เพราะเปลือกด้านนอกทำจากมันฝรั่งหั่นฝอยแล้วไปทอดให้กรอบ แต่ไส้ด้านใน กลายเป็นว่าเค้าเอาชีสสดไปคลุกกับซอสรสหวานๆ แล้วค่อยมาคลุกกับมันฝรั่ง ทำให้รสมันแปลกๆ เราเลยแกะแต่เปลือกด้านนอกทานเหลือไว้แต่ไส้ด้านใน




















เมนูด้านล่าง ซุปกระดูกหมูอ่อนตุ๋นกับ cordyceps ซึ่งเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่ง  น้ำซุปรสกลมกล่อม อร่อยมากๆ กระดูกหมูก็เปื่อยนุ่ม ให้มาเยอะมาก  เราติดใจน้ำซุปเมนูนี้ถึงกับต้องกลับมาทานอีกครั้งในวันถัดมา 





















ถัดมาเป็นเนื้อ yak ตุ๋น  เนื้อนุ่มมาก ไม่มีกลิ่นสาบ ทำออกมาได้ดี แต่ให้มาเยอะเกิน ทานไม่หมด





















สำหรับเครื่องดื่มด้านล่างเป็นเครื่องดื่มท้องถิ่น ที่เรียกว่า Butter Tea สำหรับคนที่มาที่นี่ครั้งแรก อาจจะอยากลองทานดู  order นึงให้มาเหยือกใหญ่มากๆ  เราลองทานไปนิดนึงแล้วรู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไหร่  รสออกเค็มๆ






































สำหรับคนที่ธาตุอ่อน  การเลือกทานอาหารในโรงแรมอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าที่จะไปลองทานอาหารท้องถิ่นตามร้านที่อยู่ข้างถนน เพราะเราเองก็เกือบแย่ไปเลย หลังจากที่ไปทานอาหารทิเบตที่ร้านข้างทางตอนมื้อกลางวัน


==================================
Hotel Name: Paradise Hotel
Location: Shangri-La (Zhongdian), China
==================================

No comments:

Post a Comment