ครัวกรรณิการ์ หัวหิน (Kannikar's Kitchen)

ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เราไปทานมาหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เคยมีโอกาสเขียนถึง จำได้ว่าสมัยก่อนที่เคยไปทาน ยังไม่มีเมนูหน้าตาสวยงามแบบนี้ ตอนนั้นร้านยังไม่เป็นที่รู้จักมาก แต่ปัจจุบันเป็นร้านยอดฮิตร้านหนึ่งในหัวหิน ถ้าไปช่วงก่อนเที่ยงวันหยุดแทบจะหาโต๊ะนั่งไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากยืนรอโต๊ะ ก็อาจจะเลือกไปช่วงบ่ายแทน  สำหรับคนที่ไปเที่ยวทะเล ทานอาหารทะเลหลายๆ มื้อก็อาจจะเบื่อ ไปทานพวกไก่ทอด ลาบ ผัดกระเพราะบ้างก็ดีเหมือนกัน




















บริเวณร้านมีโต๊ะมากขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะ ช่วงที่เราไปค่อนข้างบ่ายแล้ว ลูกค้าจึงไม่ค่อยแน่นร้าน อาหารที่ร้านนี้ทำจากไก่เป็นหลัก เพราะฉะนั้นคนที่ไม่ทานไก่ ก็คงต้องไปทานที่ร้านอื่น




















สมัยก่อน อาหารที่ร้านนี้มีเมนูไม่มากแต่ปัจจุบันมีเมนูให้เลือกมากขึ้น ลูกค้าที่มาทานส่วนใหญ่ก็จะสั่งไก่ทอด โดยเราสามารถเลือกว่าจะทานส่วนไหนก็ได้ วันนี้เราสั่งอกไก่ไป รู้สึกว่าเนื้อไก่ค่อนข้างแห้งไปนิด อาจเพราะทอดไว้ซักพักแล้ว เลยค่อนข้างแข็งไป เนื้อสะโพกน่าจะทานได้ง่ายกว่า เราอยากให้ที่ร้านเค้าทอดไก่ใหม่ๆ จะได้ทานตอนที่ร้อนๆ อยู่ จานที่มาเสริฟทีโต๊ะเราค่อนข้างเย็น ความอร่อยเลยลดลงไปมาก ส่วนพวกลาบหมู ถ้าไม่ทานเผ็ดอาจจะต้องแจ้งที่ร้าน เพราะรสค่อนข้างเผ็ด แต่รสชาติดี





จานด้านล่างเป็นเมนูที่น้องชายชอบมาก ปีกไก่ยัดไส้ รสคล้ายๆ กับปีกไกยัดไส้ที่ร้านครัวตุ่ม ไส้ด้านในเยอะดี สมัยก่อนเราทานคนละ 1 ปีก แต่เดี๋ยวนี้ต้องแบ่งๆ กัน เพราะยังมีอาหารอย่างอื่นให้สั่งอีกหลายรายการ






เมนูด้านล่างเป็นเมนูที่เราชอบมากที่สุดของวันนี้ ไก่สับผัดกระเพราะ ผัดออกมาได้แบบแห้งๆ ไม่แฉะ และทำออกมาได้รสกำลังดีเลย น่าเสียดายที่ร้านนี้เค้าไม่ขายไข่เจียว แต่สามารถสั่งเป็นไข่ดาวแทนได้



เมนูด้านล่าง ขนมจีนน้ำยาไก่ ทำออกมาได้รสเข้มข้น รสกลมกล่อม ทานคู่กับขนมจีนและผักที่ให้มาจานโต ถ้ามีไข่ต้มยางมะตูมด้วย น่าจะทำให้ขนมจีนจานนี้อร่อยยิ่งขึ้น





















====================================
Restaurant Name: Kannikar's Kitchen
Location: Near Railway, Hua Hin
Price (We Paid): 150 THB/Person
====================================

No comments:

Post a Comment