รีวิว ครัวลำพู จังหวัดตรัง

ร้านครัวลำพู น่าจะเป็นร้านยอดฮิตของคนท้องถิ่นรวมทั้งนักท่องเที่ยวด้วย ขนาดว่าเราแวะไปทานที่ร้านเวลาเกือบๆ บ่าย 2 คนยังแน่นร้านอยู่เลย มีคนแนะนำให้มาทานกุ้งเผาตัวใหญ่ที่ร้านนี้ ทำให้เราตั้งใจว่าจะต้องมาลองให้ได้  ตอนเช้าโทรมาจองโต๊ะและกุ้งตัวใหญ่ ปรากฏว่าได้แต่โต๊ะแต่กุ้งไม่มีตัวใหญ่ แถมจะสั่งเพิ่มก็สั่งได้แค่อีก 1 ตัวเพราะของหมด  ข้อดีของร้านที่ลูกค้าเยอะคืออาหารจะสด ไม่ค้างเก่า แต่ข้อเสียก็คือ ถ้ามาช้า อาหารก็อาจหมดได้


















เมนูแรก สั่งเป็นยำครัวลำพู รสน้ำยำ กลมกล่อม ใส่ของทอดมาหลายอย่าง แต่ของทอดแต่ละอย่างไม่กรอบซักอย่าง สงสัยจะทอดไว้ซักพักแล้ว ไม่ได้ลงทอดกันใหม่ๆ น่าเสียดาย ทำให้ความอร่อยลดน้อยลงไปเยอะเลย



















ถัดมาเป็นหอยนางรมสด สั่งมา 4 ตัว ตัวไม่ได้ใหญ่มากแต่ถือว่าสด ใช้ได้ ร้านนี้เค้าให้เครื่องมาหลายอย่างสำหรับทานกับหอยนางรม




































เมนูด้านล่าง แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง รสจัดจ้าน เข้มข้นถูกใจ แต่อาจจะเผ็ดไปสำหรับคนที่ทานเผ็ดไม่ค่อยได้  เมนูนี้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ สุดยอดเลย รสเปรี้ยวกำลังดี


















เมนูที่ควรจะเป็น highlight ของวันนี้ แต่ตัวไม่ใหญ่อย่างที่คิด ไม่อย่างงั้นจะได้จองไว้ 4 ตัว ค่อนข้างผิดหวังในขนาดกุ้ง แต่เนื้อกุ้งสด ใช้ได้




















ผักเหมียงผัดไข่ ผัดออกมาได้หอมๆ นุ่มๆ อร่อยดีค่ะ



















เมนูสุดท้าย หมึกทอดกระเทียม จริงๆ แล้วตั้งใจจะสั่งปูนิ่มแต่อาหารหมดเลยต้องเปลี่ยนเป็นหมึกแทน แต่ก็นุ่ม ไม่เหนียว แถมทอดออกมาได้กรอบๆ ตรงผิวด้านนอก อร่อยดี





















ร้านนี้โดยรวมอาหารรสชาติดี แต่ถ้าอยากทานอาหารเมนูที่อยากทาน คงต้องรีบมาทานเร็วๆ ตั้งแต่เปิดร้าน จะได้ไม่ผิดหวัง




====================================
Restaurant Name: Krua Lum Poo
Location: Trang
Price (We Paid): 300-400 THB/Person
====================================

No comments:

Post a Comment