อาละบ๊าบ โรตีมะตะบะ ตรัง

โรตี ร้านนี้ออกจะหายากอยู่ซักนิด เนื่องจากมีร้านโรตีคล้ายๆ กันอยู่หลายร้าน แต่ถ้าเห็นป้ายตามรูปด้านล่าง รับรองว่าเข้าไม่ผิดร้าน  เมนูมีให้เลือกทั้งคาวและหวาน รวมทั้งเครื่องดื่มก็มีหลากหลายมากมาย แต่ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่แป้งโรตี





































เราสั่งชาเย็นกับกาแฟมาทาน รสออกค่อนข้างหวานสำหรับเรา เข้าใจว่าเป็นรสมาตรฐานของกาแฟโบราณที่นี่และอีกหลายๆ ที่ที่ได้ไปทานมา




















ลองสั่งโรตีมา 2 แผ่นกับน้ำแกง 2 จานมาแบ่งกันสำหรับ 2 คน  ที่ไม่ได้สั่งเยอะเพราะตั้งใจว่าจะไปทานอาหารเช้าที่ร้านอื่นต่อ  โรตีที่ได้ หน้าตาประมาณนี้ ก็คล้ายๆ ที่เคยทานที่ร้านโรตีน้ำแกงเจ้าดังที่ภูเก็ต




















แต่หลังจากที่ได้กัดคำแรกพร้อมกับราดน้ำแกงลงไปให้ชุ่ม ถึงกับหยุดทานไม่ได้เลย รสชาติอร่อยมากๆ แป้งเค้านวดเก่งจริงๆ ที่ร้านนี้เค้าจะปิ้งโรตีเวลาที่แขกสั่งเท่านั้น เรียกว่าทำกันใหม่ๆ ให้เห็นหน้าร้านเลย





















น้ำแกงที่ร้านมี 2 แบบให้เลือก คือ แกงไก่กับแกงถั่ว เราเลือกแกงไก่ ซึ่งจะมีอกไก่ ใส่มา 1 ชิ้นเล็กๆ เรียกว่ากำลังพอดีอิ่มสำหรับ 1 คน รสน้ำแกง ไม่เผ็ดแต่ได้กลิ่นเครื่องเทศ ออกแนวนุ่มนวล ทานง่าย หลังจากที่โรตีรอบแรกหมดไป เราก็สั่งโรตีมาเพิ่มเพราะน้ำแกงยังเหลือแยะ จริงๆ แล้ว น้ำแกง 1 ถ้วยเหมาะกับโรตี 2 แผ่น




















โรตีรอบที่ 2 ดูน่าทานกว่ารอบแรกอีกที เพราะแป้งดู fluffy มากๆ เห็นเป็นชั้นเหมือนแป้งพายเลย เขียนไปก็อยากบินกลับไปทานโรตีเจ้านี้อีก ถ้าอยู่ใกล้บ้านก็ดี จะได้แวะไปทานทุกวันเลย




















===================================
Restaurant Name: Roti A-La-Barb
Location: Satanee Road, Trang
Price: 50 THB/Person
===================================

No comments:

Post a Comment