ตรังหมูย่าง จังหวัดตรัง

หมูย่างที่ตรังมีอยู่หลายเจ้าด้วยกัน แต่ที่ร้านนี้นับเป็นร้านแรกๆ ที่ทำหมูย่างขาย  เราลองสอบถามจากคนขับรถที่ตรังที่เราได้ใช้บริการช่วงที่ไปเที่ยวว่าร้านไหน หมูย่างอร่อยที่สุด เค้าก็แนะนำให้มาทานที่ร้านนี้ สำหรับใครที่ได้มีโอกาสมาตรัง ก็ลองมาชิมหมูย่างที่ร้านนี้ดูนะคะ น่าจะไม่ผิดหวัง



















หน้าร้านมีหมูตั้งอยู่ 2 ตัว




















สำหรับเขียงด้านหน้าจะเป็นเขียงสับหมู  สำหรับหมูย่างตรังที่มาออกงานขายในกรุงเทพ จะเป็นคนละแบบกับที่ได้มีโอกาสทานที่ร้านนี้ เพราะที่เคยทาน เนื้อหมูกับหนังหมู จะคล้ายกับหมูกรอบจิ้มน้ำจิ้มทะเลมากกว่า รสหมักไม่เข้าเนื้อเหมือนหมูย่างต้นตำรับที่ตรัง




















สำหรับคนที่อยากสั่งหมูย่างมานต่างหาก เค้ามี 2 ขนาด คือ เล็ก 50 THB และใหญ่ 80 THB  ราคาถือว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับปริมาณหมูที่ได้  จานด้านล่างเป็นจานขนาดเล็ก 




















เราลองสั่งข้าวหมูแดง หมูย่างมาทาน หน้าตาออกมาตามรูปด้านล่าง แรกสุดไม่ได้คาดหวังอะไร คิดว่าคงเป็นข้าวหมูแดงเหมือนที่เคยทานที่กรุงเทพ ปรากฏว่าหน้าตาดูไม่เหมือนกับที่เคยทาน แถมเค้าใช้ข้าวมันมาทำ หอมมากๆ หมูแดง หมูย่างที่ร้านนี้ก็ย่างออกมาได้หอมเช่นกัน น้ำราดเป็นแบบไม่หวาน โดยข้างๆ จานเค้าจะมีพริกใส่มาให้ด้วย เข้ากันได้ดีกับหมูย่าง ช่วยตัดความเลี่ยน ข้าวจานนี้อร่อยมากเช่นกัน ทุกอย่างลงตัวไปหมด แถมมีน้ำจิ้มหลายแบบให้เลือกตักได้ตามใจชอบ ซึ่งบางร้านเค้าไม่ได้มีน้ำจิ้มหมูย่างให้ จริงๆ อาจจะไม่ได้ใช้สำหรับหมูย่างแต่เราเอาน้ำจิ้มที่วางบนโต๊ะมาลองจิ้มดู ไม่น่าเชื่อว่าเข้ากันได้อย่างดีเลย




















แรกสุดตั้งใจจะสั่งมาแบ่งกัน แต่ก็เช่นเคย อร่อยจนต้องสั่งมากินกันคนละจาน  โดยน้ำแกงด้านล่างเป็นน้ำแกงที่เสริฟมาคู่กับข้าว ลองคิดราคาดูทั้ง set น่าจะอยู่ราวๆ 40-50 บาท คุ้มค่าจริงๆ เพราะน้ำแกงเป็นกระดูกหมูเปื่อย เนื้อเยอะพอสมควร





































สำหรับคนที่อยากทานแต่เตี๊ยม ไม่แนะนำของที่ร้านนี้เพราะอาจอุ่นซ้ำไปซ้ำมาหลายครั้ง ทำให้ไม่สดใหม่เท่าที่ควร รสชาติธรรมดา ถ้าใครมาตรังอยากทานขนมจีบ ซาลาเปา แบบที่มีให้เลือกมากมาย แนะนำให้ไปลองทานที่เรือนไทย อาหารที่ร้านนั้นมีให้เลือกเยอะมากๆ



















==================================
Restaurant Name: Moo Yang Trang
Location: Trang
Price: Less than 100 THB/Person
==================================

No comments:

Post a Comment