อาหารอร่อยที่ ร้านโกเซ้ง เกาะสมุย

ร้านโกเซ้งเป็นร้านที่เราต้องแวะมาทานทุกครั้งที่มาเที่ยวที่เกาะสมุย จำได้ว่าทานมาตั้งแต่ 10 ปีทีแล้ว เมนูที่ชอบมากคือ กุ้งทอด เพราะกุ้งทอดร้านนี้กรอบไม่เหมือนทานที่ร้านอื่น  ร้านนี้อยู่แถวๆ บริเวณที่เรียกว่าแม่น้ำ ซึ่งต้องขับเข้าซอยไป แต่มีป้ายเห็นชัดเจนจากริมถนน เวลาที่เรามา  เป็นช่วงบ่ายๆ แล้ว ร้านจึงดูโล่งๆ มีลูกค้าแค่ 1-2 โต๊ะ





















อาหารที่ร้านนี้ใช้วัตถุดิบที่สด ใหม่ บางอย่างไม่ต้องปรุงอะไรก็อร่อยในตัวอยู่แล้ว เช่น เนื้อปูแกะจิ้มน้ำจิ้ม เนื้อขาวพูๆ หวาน อร่อย  เนื้อปู 2 จานด้านล่าง สั่งคนละวันกัน แต่ก็ดูดีทั้งคู่ น้ำจิ้มที่ร้านนี้ทำออกมาได้รสเด็ดเข้ากันกับอาหารทะเล





















คนที่ชอบทานสะตอ ต้องลองทานเมนูนี้เลยเพราะผัดออกมาได้รสไม่เหมือนที่อื่น เพราะเค้าจะใส่กะปิลงไปแล้วผัดออกมาแบบแห้งๆ ที่เคยทานส่วนใหญ่จะเป็นน้ำขลุกขลิก แถมเนื้อสะตอก็กรุบกรอบ อร่อยทีเดียว



















จานด้านล่าง เป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องมาทานที่ร้านนี้ กุ้งทอดที่ทานได้ทั้งตัว เนื้อฟูๆ แต่แป้งที่ชุปทอดเป็นแบบบางๆ ทำให้ไม่เหมือนกับกุ้งชุบแป้งทอดทั่วๆ ไป



















กุ้งอบวุ้นเส้น รสชาติดี แต่ไม่ใช่แบบที่เราชอบ ส่วนตัวชอบกุ้งอบวุ้นเส้นแบบร้านบัว ซึ่งจะใช้มันหมูบางๆ วางอยู่ก้นหม้อดิน หรือกุ้งอบวุ้นเส้นที่ร้านอบอาหร่อยที่หัวหินก็ใช้ได้เช่นกัน




















ข้าวผัดปู ผัดออกมาได้เก่ง ที่ร้านนี้ใช้ข้าวเย็นมาผัดทำให้ข้าวเม็ดสวย แถมปรุงรสออกมาได้ดี อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มมาอีกจาน




















ต้มยำกุ้งน้ำข้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้กุ้งแม่น้ำมาทำ แต่ก็ปรุงออกมาได้รสเข้มข้นและเปรี้ยวกำลังดี




















ปลาจาระเม็ดด้านล่างแม้ว่าจะตัวไม่ใหญ่ แต่ก็ทอดออกมาได้ดี แต่อาจสู้ร้านแดงไม่ได้ ปลาจาระเม็ดทอดที่อร่อยที่สุดน่าจะเป็นร้านแดงที่แม่กลอง เพราะเค้าทอดออกมาได้กรอบนอกนุ่มใน แถมสามารถทานตรงส่วนที่เป็นครีบได้เกือบหมด




















เราชอบทานอาหารที่ร้านนี้มากกว่าร้านอื่นๆ บนเกาะสมุย ถึงกับแวะมาทานติดๆ กันถึง 2 ครั้ง แต่ถ้าเทียบราคาอาหารที่นี่กับราคาอาหารที่ร้านอื่นๆ อาจจะถือว่าสูงกว่า แต่ก็ถือว่าคุ้มราคาที่จ่ายไป


















===============================
Restaurant Name: Ko Seng
Location: Maenam, Samui Island
Price: 600 THB/Person
===============================

No comments:

Post a Comment