ไปทานราเมงอร่อยที่ร้าน Ippudo

ไปญี่ปุ่นกี่รอบก็ไม่มีโอกาสได้ลองทานราเมงร้านนี้เลย  ทั้งที่ตั้งใจจะไปทานทุกครั้งที่ไป  แต่ก็เพราะเวลาไม่ค่อยลงตัวและมีร้านอื่นมาแทรกอยู่เสมอๆ หรือครั้งที่ไป Kyoto ก็หาร้านไม่เจอซะงั้น  รอบนี้เดินผ่านโดยบังเอิญเห็น Logo ร้านแต่ไกล ถึงขนาดว่าต้องแทรกร้านนี้เข้าไปเป็นมื้อบ่ายหลังจากที่ทานอาหารกลางวันมาแล้ว เพราะคิวร้านที่จะไปลองทานเต็มตารางสำหรับทริปนี้แล้ว




















สาขานี้จำไม่ได้ว่าอยู่บนถนนอะไร รู้สึกว่าจะอยู่ไม่ไกลจาก Omotesando Station  สำหรับทิศทางต้องลองเช็คแผนที่ร้านอีกครั้ง ใน web site น่าจะมีรายละเอียดบอก  เวลาที่ไปถึงร้าน ค่อนข้างบ่าย แต่ยังคงต้องรอคิว เมนูมีแบบให้เลือกสั่งเป็น set ด้วย แต่เราไม่หิวแค่อยากชิม เลยสั่งมาลอง 2 แบบ มาแบ่งกันตรงกลาง




















บนโต๊ะมีเครื่องเคียงให้เลือกตักเองตามใจชอบ พร้อมน้ำซอสหลากหลายไว้ปรุงรส





















ถั่วงอกที่วางไว้เป็นเครื่องเคียง อร่อยดีรสคล้ายๆ กับพวกกิมจิ 3 อย่างที่มักจะสั่งเวลาไปทานพวกเนื้อย่าง





















Ramen ชามแรกหน้าตาดูดี รู้สึกว่าชามนี้จะเป็น signature dish ของร้านนี้ Ramen ร้านนี้เป็นแบบ Hakata style  น้ำซุปเป็นน้ำซุปกระดูกหมู  สำหรับคนไม่ชอบทานมันๆ อาจไม่ชอบ แต่ส่วนตัวเราชอบน้ำซุปแบบนี้เพราะรสเข้มข้นดี เนื้อหมูนุ่มอร่อย หอมน้ำมันที่ราดมาด้านบน




















ด้านล่างเป็นเกี๊ยวซ่าที่ลองสั่งมาทาน แต่รสชาติไม่ได้เด่นมากกว่าร้านอื่น แต่ก็อร่อยดี แป้งบาง ไส้อร่อย



















Ramen อีกชามลองสั่งแบบใส่เกี๊ยวมาด้วย แถมมีไข่ยางมะตูมมาอีก 1 ฟอง อร่อยมากเลยชามนี้  นี่ขนาดอิ่มกันแล้ว ก็ยังสามารถทานกันจนเกือบหมดชาม





















============================
Restaurant Name: Ippudo
Location: Tokyo
Price: 650-850 Yen/Person
============================

No comments:

Post a Comment