ไปชิมอาหารที่ร้าน Nomad at Ubud, Bali

สำหรับคนที่ไปเที่ยวที่ Ubud แต่ไม่รู้ว่าจะไปทานอาหารที่ไหนดี แนะนำเลยว่าร้านนี้เป็นร้านที่น่าสนใจร้านหนึ่ง  resort ที่เราพัก เค้าก็แนะนำให้มาทานที่นี่ แต่ต้อง make reservation ไม่อย่างงั้นน่าจะหาโต๊ะนั่งยากประมาณนึงเพราะน่าจะเป็นที่นิยมของคนต่างชาติ  โชคดีที่ Resort ที่เราพักเค้ามี shuttle service สำหรับรับ-ส่งลูกค้า เลยไม่ค่อยมีปัญหาในการหาที่ตั้งของร้านนี้ แต่ดูแล้วก็ไม่น่าจะหายาก เพราะร้านตั้งอยู่ในตัวเมือง Ubud



















อาหารที่ร้านเป็นแบบ fusion ไม่ได้เน้นอาหารท้องถิ่นอย่างเดียว ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย แต่ละเมนูดูน่าสนใจ แถมมีอาหาร Italian ให้เลือกสั่งด้วย  โดยส่วนตัวแล้วเราไม่ค่อยถูกกับอาหารรสชาติพื้นเมืองเท่าไหร่ วันนี้เลยสั่งเป็น Fettuccini และ Steak มาทาน  ซอสของอาหารทั้ง 2 จานทำรสชาติได้เข้มข้น อร่อยถูกใจ แต่ให้มาจานใหญ่มากๆ ทานเท่าไหร่ก็ไม่หมด  ส่วน Steak ด้านล่างเนื้อนุ่ม ไม่เหนียวเลย ถือว่าราคาไม่แพงสำหรับคุณภาพเนื้อขนาดนี้




































ไหนๆ ก็มาเที่ยวที่บาหลีแล้ว ก็ต้องลองทานอาหารพื้นเมืองซักหน่อย ที่ร้านนี้เค้ามีเมนู Food Platter ที่มีอาหารหลายๆ อย่างในจานเดียว เราเองก็ไม่รู้ว่าเค้าจะเสริฟพร้อมข้าว ปรากฎว่าอาหารมาแต่ละจาน ที่วางแทบไม่พอ เพราะมาทานกันแค่ 2 คนแต่สั่งเหมือนมา 3 คนอีกแล้ว  รสชาติแต่ละอย่างถือว่า ทำออกมาได้อร่อยเมื่อเทียบกับที่ไปทานที่ร้านอาหารพื้นเมืองร้านอื่นๆ





































โดยรวมเป็นร้านที่น่าสนใจมาลองทานถ้าได้มาเที่ยวที่เมืองนี้  ส่วนตัวแล้วถ้ากลับไปที่ Ubud อีกครั้งในครั้งหน้า ก็คงกลับไปทานที่ร้านนี้อีก

===================================
Restaurant Name: Nomad
Location: Ubud, Bali
Price: 150,000 Rupia/Person
===================================

No comments:

Post a Comment