โกเก้า ซีฟู๊ด จังหวัดตรัง

ร้านนี้ตั้งอยู่แถวบริเวณหาดยาว  ทางไปทางเดียวกับที่จะไปปากเมง แต่จะมีทางแยกเพื่อเลี้ยวไปหาดยาว ทางค่อนข้างซับซ้อนสำหรับคนที่ไม่ใช่คนท้องถิ่น  วันที่เราไปไม่มีลูกค้าโต๊ะอื่นเลยนอกจากเรา อาจเพราะช่วงที่ไปเป็นช่วง low season และลูกค้าส่วนใหญ่นิยมไปทานตอนกลางวันมากกว่า เนื่องจากกลางคืนถนนค่อนข้างมืด  แต่ถ้าไปนั่งทานตอนเย็นๆ บรรยากาศดี แต่ยุงค่อนข้างเยอะไปนิด






















อาหารที่ร้านนี้ถ้าไม่สด เจ้าของร้านเค้าจะบอกก่อนเลย เช่นเราอยากทานปูม้า เค้าบอกมีแต่แช่แข็ง เค้าไม่อยากขาย แนะนำเป็นปูทะเลแทน ปูทะเลหรือปูดำที่ร้านนี้ขายโลละ 450 THB ซึ่งถือว่าราคาไม่แพง  ถ้าจะทานปูดำ ต้องสั่ง 1 โลขึ้นไปเพราะน่าจะไม่คุ้มที่จะทำขาย แต่สามารถนำไปทำอาหารได้มากกว่า 1 อย่าง เราเลือกปู 1 ตัวนำไปนึ่ง อีก 1 ตัวนำไปผัดผงกะหรี่ ปูมีไข่เต็มท้อง เนื้อสดหวานอร่อย



ส่วนแกงส้มด้านล่าง ถ้าใครมาทานร้านนี้แนะนำว่าห้ามพลาด เพราะรสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องแกง อร่อยจริง แต่ก็เผ็ดมากเช่นกัน  เราสั่งแกงส้มปลากระพง เนื้อปลาใช้ตรงส่วนท้องมาทำ เนื้อนุ่ม อร่อย แต่ทานไปซักพัก ก็ทานต่อไม่ไหวเนื่องจากความเผ็ด ส่วนตัวแล้ว ชอบรสแกงส้มแบบตรังมากกว่าที่ภูเก็ตเพราะเครื่องแกงเค้าจะออกรสจัดกว่า สำหรับคนชอบทานเผ็ด รับรองไม่ผิดหวัง


















หมึกทอดกระเทียมเป็นแบบกรอบตรงผิว แต่ไม่เหนียว อร่อยดีค่ะ คนชอบหมึกน่าจะถูกใจจานนี้  ปูผัดผงกะหรี่ที่ร้านนี้เป็นสูตรแบบไม่ใส่น้ำพริกเผา รสคล้ายกับที่ร้านครัวครูหมู



















ร้านนี้โดยรวมอาหารอร่อย แต่น่าเสียดายที่ปูตัวเล็กไปนิดและยุงค่อนข้างเยอะ ถ้าใครอยากมาทานที่ร้านนี้ แนะนำให้มาช่วงกลางวันน่าจะดีกว่า



















================================
Restaurant Name: Ko 9 Seafood
Location: Had Yao, Trang
Price: 500 THB/Person
================================

No comments:

Post a Comment